Cuộc sống số

Lỗ 1 tỷ USD, Uber vẫn tham vọng mang dịch vụ taxi bay đến Australia

Các chuyến bay thử nghiệm sẽ được Uber bắt đầu ở Australia vào năm sau và hướng tới các hoạt động thương mại từ năm 2023.

Taxi bay được coi là phương tiện của tương lai.

Uber cho biết Australia sẽ là thị trường quốc tế đầu tiên của dịch vụ taxi bay Uber Air. Công ty đã chọn Melbourne là thành phố thí điểm thứ ba cho chương trình taxi bay sau Dallas và Los Angeles, theo BBC News.

Các chuyến bay thử nghiệm sẽ được Uber bắt đầu từ năm 2020 và hướng tới các hoạt động thương mại từ năm 2023.

Một số công ty trên thế giới đang phát triển taxi bay như một phương thức vận tải mới của tương lai. Uber cho biết đi lại trên không sẽ giúp giảm bớt tắc nghẽn giao thông trong các thành phố.

"Khi các thành phố lớn phát triển, sự phụ thuộc quá nhiều vào xe hơi là điều không bền vững", Eric Allison, người đứng đầu bộ phận phương tiện trên không của công ty Uber Elevate cho biết. "Uber Air nắm giữ tiềm năng to lớn để giúp giảm tắc nghẽn đường bộ".

Ông cho biết hành trình dài 19 km từ khu thương mại trung tâm của Melbourne đến sân bay sẽ chỉ mất khoảng 10 phút với Uber Air, giảm từ 1h đồng hồ so với các phương tiện thông thường.

Uber đang hợp tác với NASA và quân đội Mỹ để hiện thực hóa những chiếc taxi bay của riêng mình, cùng với hai nhà sản xuất máy bay Embraer và Pipistrel Airplane.

Hiện tại, báo cáo thu nhập của Uber cho thấy, công ty của Mỹ đã lỗ 1 tỷ USD vì phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng lớn trong hoạt động kinh doanh và phải chịu thêm chi phí liên quan đến dịch vụ giao hàng Uber Eats.

Uber không phải là công ty duy nhất thử nghiệm taxi bay. Airbus cùng với Dubai gần đây đã tiến hành thử nghiệm đầu tiên về dịch vụ taxi không người lái.

Một công ty được tài trợ bởi người sáng lập Google Larry Page cũng vừa thử nghiệm mẫu taxi bay có tốc độ lên tới 180 km/h.