Cộng đồng mạng

Livestream bày cách “trốn” cách ly khi trở về từ Daegu, cô gái bị dân mạng chỉ trích thiếu ý thức

Tối 25/2, một tài khoản có tên Harry Nguyen livestream “khoe” cách trốn bị cách ly khi từ Hàn Quốc về sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Ngay lập tức, dân mạng chỉ trích cho rằng đây là hành động thiếu ý thức, có thể gây bùng phát dịch bệnh.

Theo báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, chiều ngày 26/2, ông Huỳnh Thanh Hà, Phó Giám đốc Sở y tế tỉnh Bình Dương cho biết đã cho cách ly tập trung nữ Facebooker có tài khoản Harry Nguyen khoe trốn cách ly tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Cô gái tên thật là N.T.T (28 tuổi, quê ở Kiên Giang, tạm trú tại khu phố Tân Long, phường Tân Đông Hiệp, TP. Dĩ An, Bình Dương).

Cô gái khoe cách trốn cách ly đã được cơ quan chức năng đưa tới địa điểm cách ly tại Bình Dương. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Theo ông Hà, vào trưa nay T. đã được đưa đến trung tâm y tế để lấy mẫu xét nghiệm. Sau đó đưa về cách ly tại khu cách ly tập trung tại Trường quân sự tỉnh Bình Dương.

Thông tin từ Zing, cô T. sống tại Daegu, đã đi qua thành phố Busan để đáp máy bay đi TP.HCM. Khi nhập cảnh vào sân bay Tân Sơn Nhất, cô khai điểm xuất phát hành trình của mình là Busan, không nhắc tới Daegu và đã được phép nhập cảnh.

Trước đó ngày 25/2, người này đã livestream trên trang cá nhân bày cách cho mọi người khai báo không trung thực. 

"Những người không thông minh là những người bị cách ly, những người thông minh như em có bị cách ly đâu. Phụ nữ phải sống bằng cái não, cái óc, mình phải biết cách nói như thế nào.

Cô gái chia sẻ những hình ảnh khi trốn cách ly ở sân bay Tân Sơn Nhất.

Để một tí về nhà em sẽ nói lý do làm sao mà bị cách ly, sao mà không bị cách ly, em sẽ giải thích cho mọi người nghe, tại vì ở đây còn hải quan nhiều, nói người ta nghe người ta bắt em đó. Tí em về nhà tới Bình Dương em sẽ kể cho mọi người nghe từng ly từng tí", cô Th. nói khi livestream trên mạng xã hội.

Những chia sẻ của cô gái khiến dân mạng bức xúc, nhiều người bày tỏ sự phẫn nộ khi xem clip và cho rằng cô gái này có thể là mối đe dọa lây nhiễm virus corona cho người khác.

Nhiều người bức xúc với cô gái bởi khi về Việt Nam tránh dịch nhưng lại không tuân thủ quy định để có thể ảnh hưởng tới gia đình và cả những người xung quanh.

Ngay sau đó, cô gái đã xoá clip. Đến khuya 25/2, trên trang cá nhân của mình, cô gái còn đăng đàn giải thích: "Em nói cho các chế nghe nè. Kiểm dịch không vấn đề gì thì về nhà tự cách ly, vẫn đến y tế khám"... và một loạt những câu khó hiểu. Dòng trạng thái này cũng nhận nhiều icon phẫn nộ từ cộng đồng mạng.

Tài khoản Thanh Hùng viết: "Con người vô ý thức, còn tự cho mình là thông minh nữa. Quá ích kỷ". Tài khoản Thinh Phạm thì nhẹ nhàng: "Em tự nhận em là người phụ nữ thông minh mà lại mang mầm bệnh về cho gia đình, người thân và xã hội đấy".

Thành viên Duy Nguyễn bình luận: "Mình phải tự giác, phòng bệnh còn hơn chữa bệnh, biết đâu mình chính là nguồn lây bệnh cho gia đình và xã hội. Cô gái trong clip tự nhận mình thông minh, song tôi cho rằng cô gái này thiếu ý thức, không có tính tự giác".

Phong Linh (tổng hợp)