Thể thao

Liverpool giành thắng lợi nhẹ nhàng trước Southampton

Dù phải làm khách trên sân của đối thủ khá khó chơi là Southampton ở vòng đấu thứ 2 Premier League, nhưng các cầu thủ Liverpool vẫn rời sân với 3 điểm trọn vẹn nhờ chiến thắng nhẹ nhàng trước đội chủ nhà.

Lữ đoàn đỏ Liverpool có chuyến làm khách được dự đoán không mấy dễ dàng tại St Mary's Stadium của Southampton ở vòng đấu thứ 2 Premier League 2019-2020 với quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm. Tuy nhiên, đội chủ nhà Southamton cũng tỏ rõ sự quyết tâm giành được một kết quả tốt nhất khi ra sân thi đấu với đội hình tốt nhất.

Thực tế trên sân cho thấy, được thi đấu trên sân nhà, Southampton luôn khiến các đối thủ của mình gặp muôn vàn khó khăn. Dù được đánh giá cao hơn nhưng đoàn quân của HLV Jurgen Klopp gặp khó khăn trong việc triển khai tấn công bởi lối chơi áp sát và sẵn sàng phạm lỗi nếu cần thiết của đội chủ nhà.

Liverpool đã có được chiến thắng với tỷ số 2-1 trước đội chủ nhà Southampton.

Thế nhưng sau những phút đầu gặp khó, đội khách đã nhanh chóng kiểm soát được thế trận và tạo ra được những cơ hội khá nguy hiểm về phía khung thành của thủ thành Gunn. Phút 13, đội khách có cơ hội khi Matip khống chế và chuyền bóng chính xác tới chỗ Salah, người có cú đánh gót tới vị trí của Oxlade-Chamberlain nhưng cầu thủ này lại dứt điểm ra ngoài.

Ít phút sau đó, đến lượt đội chủ nhà có tình huống đáp lễ khá nguy hiểm khi Redmond có tình huống băng xuống căng ngang gần cầu môn Liverpool khiến Adrian phải đẩy bóng ra. Trong những phút tiếp theo, thế trận trở nên hấp dẫn hơn khi hai đội có được những tình huống tấn công khá mãn nhãn.

Tưởng chừng hiệp 1 sẽ khép lại với tỷ số hòa thì bất ngờ đã đến ở phút bù giờ. Trước vòng vây của ba hậu vệ bên phía Southampton, Mane vẫn rất bình tĩnh để tung ra cú đặt lòng cực xoáy đánh bại thủ môn Gunn mang về lợi thế dẫn bàn cho Liverpool trước khi hiệp 1 khép lại.

Bước sang hiệp hai, thế trận của trận đấu được đẩy lên cao hơn khi cả hai đội liên tục có những tình huống khá nguy hiểm. Tuy nhiên, các chân sút cả hai bên tỏ ra khá vô duyên trong những tình huống cuối cùng. Phút 65, Liverpool có pha tấn công cực kỳ sắc nét, Wijnaldum thoát pressing bên sân nhà và chọc khe cho Mane vọt xuống cánh trái. Anh căng ngang sớm vào trong cho Firmino nhưng cú dứt điểm một chạm đưa bóng đi sạt cột dọc trong gang tấc.

Thế nhưng, đến phút 71, cuối cùng mảnh lưới của đội chủ nhà đã phải rung lên lần thứ hai sau cú dứt điểm đầy tinh tế của Firmino trong vòng cấm. Không còn gì để mất, các cầu thủ Southampton tấn công ồ ạt và cuối cùng họ cũng có được bàn rút ngắn tỷ số ở phút 83. Trong tình huống này, thủ thành Adrian đã mắc sai lầm khi nhận đường chuyền về của Van Dijk và thực hiện cú phá bóng đưa bóng lên trúng chân Danny Ings bật vào lưới trống.

Trong những phút còn lại, dù rất nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ nhưng các cầu thủ Southampton đã không thể thành công và đành chấp nhận trận thua với tỷ số 1-2 trước đội khách Liverpool. 

Ở trận đấu sớm nhất vòng 2 Premier League, Arsenal đã có được chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Burnley nhờ hai pha lập công của song tấu Lacazette và Aubameyang.

Kết quả của các trận đấu diễn ra cùng giờ:

Everton 1-0 Walford
Norwich City 3-1 Newcastle United
Brighton & Hove 1-1 West Ham
Aston Villa 1-2 AFC Bournemouth