Bóng đá Anh

Liverpool có thể mất vé dự C1 dù có về đích thứ 4 tại Premier League

Liverpool có thể bỏ lỡ Champions League mùa tới - ngay cả khi đội bóng của Jurgen Klopp lọt vào top 4 của Premier League vào tháng 5.

Đội bóng của Jurgen Klopp đã thi đấu kém hiệu quả trong chiến dịch này, nhưng sự hồi sinh vào cuối mùa giải có thể giúp Lữ đoàn đỏ vẫn đảm bảo suất dự cúp châu Âu.

Tuy nhiên, một suất tham dự Champions League có thể bị từ chối với Liverpool dựa trên kết quả của Chelsea và Manchester United ở châu Âu mùa này.

Chelsea vẫn đang săn lùng chiếc cúp Champions League, trong khi Quỷ đỏ cũng có thể nếm trải thành công châu Âu tại Europa League. Các quy tắc của UEFA quy định rằng một quốc gia không thể có nhiều hơn 5 đội tham dự Champions League.

Và nếu cả Chelsea và Man United giành được danh hiệu châu Âu tương ứng, cả hai sẽ đủ điều kiện tham dự Champions League.

Tuy nhiên nếu Man United và Chelsea kết thúc ở ngoài top đó, khi đó sẽ có 6 đội tham dự Champions League - nghĩa là một đội sẽ phải xuống chơi ở Europa League. Đó sẽ là đội kết thúc ở vị trí thứ tư.

Với việc Man United hiện đang nằm trong top 4, Liverpool cũng sẽ bị ảnh hưởng nếu Chelsea đảm bảo suất dự Champions League bằng cách vô địch giải đấu năm nay.

Liverpool có thể không phải là đội duy nhất gặp khó khăn, với Newcastle, Brentford và Brighton đều đang săn lùng một suất tham dự Champions League.

Lữ đoàn đỏ hiện đang đứng thứ sáu và họ phải vượt qua Newcastle, Man United và Tottenham để có cơ hội tham dự Champions League.

Đăng Nguyên