Đời sống

Lionel Messi tìm được "bến đỗ" mới sau khi rời Barca

Theo nhiều nguồn tin, cầu thủ Lionel Messi đã đồng ý gia nhập PSG với mức lương "khủng".

Vừa qua ngày 8/8/2021 là một ngày đặc biệt trong lịch sử Barca. Nó khởi đầu bằng cuộc họp báo mà ở đó, Lionel Messi bật khóc chia tay nơi anh gắn bó hơn 20 năm. Mặc cho trước đó, Lionel Messi đã chấp nhận giảm lương để gia hạn hợp đồng thêm 5 năm với Barca sau khi hợp đồng cũ hết hạn hôm 30/6. Tuy nhiên, thoả thuận này đã không thể trở thành hiện thực do vướng luật công bằng tài chính của La Liga.

Lionel Messi khóc trong ngày chia tay Barcelona. Nguồn: AP.

Sau khi Messi rời CLB gắn bó nhiều năm trời nhiều người hâm mộ lo lắng không biết "chàng trai vàng trong làng bóng đá" sẽ về đâu. Nhiều nguồn tin cho rằng nam cầu thủ Lionel Messi đã đồng ý gia nhập PSG và sẽ chính thức ra mắt đội bóng.

VOV dẫn nguồn tờ L'Equipe, Lionel Messi sẽ ký hợp đồng 2 năm kèm theo điều khoản gia hạn 1 năm với PSG. Siêu sao người Argentina sẽ nhận mức lương 35 triệu Euro/năm, chưa tính các khoản tiền thưởng và phụ phí.

Nếu không có gì thay đổi, Lionel Messi sẽ chính thức trở thành người của PSG vào ngày hôm nay (10/8).Tiền đạo 34 tuổi sẽ có màn ra mắt đội bóng mới tại tháp Eiffel, giống như Neymar cách đây 5 năm.

Lionel Messi sẽ là “bom tấn” thứ 4 được PSG kích nổ theo dạng chuyển nhượng tự do ở phiên chợ hè này sau trung vệ Sergio Ramos, tiền vệ Georginio Wijnaldum và thủ môn Gianluigi Donnarumma.

Thông tin thêm trên VTC News, PSG đang lên kế hoạch để Messi đáp chuyến bay sang Pháp. Siêu sao người Argentina sẽ tiến hành kiểm tra y tế và đặt bút ký vào bản giao kèo lịch sử với PSG, dự kiến vào đầu tuần tới. Lần đầu tiên sau 21 năm, màu áo Messi không còn là Barca.

Theo đó, khi đã có được Messi, đội bóng nhà giàu nước Pháp trong cùng một mùa hè đón 2 thủ lĩnh lẫy lừng của La Liga, vốn là kẻ thù truyền kiếp, về chung một nhà.

Trúc Chi (t/h)