Thể thao

Lionel Messi tiết lộ vì sao anh muốn trở lại Barca

Mới đây, siêu sao Lionel Messi tiết lộ mong muốn sẽ trở lại Barca để giữ vai trò Giám đốc kỹ thuật sau khi treo giày.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Diario Sport (Tây Ban Nha), khi được hỏi về khả năng trở lại Barca một ngày nào đó, Messi đáp: "Chắc chắn rồi. Tôi luôn muốn giúp ích cho CLB. Tôi muốn làm một Giám đốc kỹ thuật vào thời điểm nào đó trong tương lai. Tôi không chắc là ở Barca hay CLB nào khác".

Hè này Messi rời Barca sau 21 năm gắn bó, do đội bóng khủng hoảng tài chính và không thể gia hạn hợp đồng. Tiền đạo 34 tuổi đã chơi 778 trận cho đội một Barca, ghi 672 bàn và kiến tạo 305 lần. Tại đây, anh cũng đã giành sáu Quả Bóng Vàng.

Anh nói thêm: "Nếu được, tôi muốn cống hiến cho Barca một lần nữa. Tôi có thể làm được bởi đó là CLB tôi yêu. Tôi cũng muốn làm công việc đó để tiếp tục học hỏi, trưởng thành và tiếp tục là một trong những người giỏi nhất".

Messi đã gắn bó 21 năm với Barca, trước khi ra đi hè 2021 vì không được CLB gia hạn. Ảnh: EFE.

Cũng trong cuộc trả lời phỏng vấn này, Lionel Messi còn bày tỏ hứng thú với việc sang Mỹ chơi bóng và trở về khoác áo đội bóng quê hương Newell's Old Boys trước khi giải nghệ.

Hiện tại, Lionel Messi đang khoác áo PSG theo bản hợp đồng 2 năm kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm. Nếu gắn bó trọn vẹn 3 năm với sân Parc des Princes, siêu sao người Argentina sẽ bước sang tuổi 37 khi giao kèo này kết thúc.

Và nếu tiếp tục thực hiện thêm những chuyến phiêu lưu ở Mỹ cũng như quê nhà Argentina, có lẽ Lionel Messi sẽ chỉ trở về cống hiến cho Barca trong vai trò mới khi đã bước sang tuổi tứ tuần.

Phong Anh (T/h theo Vnexpress, VOV)