Thể thao

Lionel Messi tiết lộ tin tức quan trọng liên quan đến sự nghiệp

Lionel Messi đã chính thức xác nhận Inter Miami sẽ là câu lạc bộ cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu lừng lẫy của tiền đạo người Argentina.

Trong cuộc phỏng vấn với ESPN phiên bản Argentina, trước thềm Copa America 2024, Messi tuyên bố: "Inter Miami đội bóng anh đang đầu quân tại giải MLS sẽ là câu lạc bộ cuối cùng của tôi”. Đồng thời Messi cũng thừa nhận rằng “không còn nhiều thời gian” trong sự nghiệp của anh.

Messi đã chuyển đến Hoa Kỳ vào mùa hè năm ngoái khi anh rời Paris Saint-Germain để đến Inter Miami, đánh dấu lần đầu tiên cầu thủ 36 tuổi này chơi bên ngoài châu Âu sau 20 năm. “Tôi đã làm điều này suốt cuộc đời mình; Tôi thích chơi bóng. Tôi thích các buổi luyện tập và các trò chơi hàng ngày. Vâng, có một chút sợ hãi rằng mọi chuyện sẽ kết thúc. Nó luôn ở đó. Đó là một bước đi khó khăn khi rời châu Âu để đến Inter Miami”, Messi nói với ESPN.

Lionel Messi tiết lộ muốn kết thúc sự nghiệp trong màu áo Inter Miami. (Ảnh: Reuters).

Mặc dù năm nay có thể sẽ là lần cuối cùng Messi chơi ở Copa America - lần tiếp theo phải đến năm 2028, nhưng anh vẫn để ngỏ cơ hội thi đấu ở World Cup 2026 sẽ diễn ra ở Hoa Kỳ.

Messi vẫn chưa đưa ra quyết định về việc có thi đấu hay không, trong một cuộc phỏng vấn gần đây, tiền đạo người Argentina nói: “Tôi không biết mình sẽ thế nào vào thời điểm đó và liệu tôi có cảm thấy mình có đủ khả năng để giúp đỡ các đồng đội hay không”.

Quốc Tiệp (theo New York Post)