Thể thao

Lionel Messi chính thức rời Barcelona sau nhiều năm gắn bó

Lionel Messi đã chính thức rời Barcelona vì các trở ngại tài chính và quy định của La Liga.

Báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh đưa tin, rạng sáng nay (6/8), truyền thông quốc tế đồng loạt thông tin gây sốc, Lionel Messi và Barcelona đã không đạt thỏa thuận về bản hợp đồng mới và cả hai bên chính thức chia tay.

Thông tin chấn động này được chính Barcelona công bố trên trang chủ của mình. Barcelona thông báo: “Mặc dù Barcelona đã đạt thỏa thuận với Messi và ý định rõ ràng của hai bên là ký hợp đồng trong hôm nay nhưng nó không thể được cụ thể hóa vì trở ngại về kinh tế và cơ cấu (quy định của La Liga).

Với tình hình này, Lionel Messi sẽ không thể tiếp tục chơi cho Barcelona. Cả hai bên đều vô cùng tiếc nuối khi mong muốn của cầu thủ và CLB cuối cùng không thể thực hiện được.

Barca xin cảm ơn những đóng góp của Messi cho CLB. Chúc Messi những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống riêng và trong sự nghiệp”.

Mùa hè năm ngoái, siêu sao 34 tuổi người Argentina muốn rời Nou Camp nhưng sau tất cả, Messi chấp nhận ở lại Barca đến hết hợp đồng. (Ảnh: Reuters).

Theo Vietnam+, thông tin trên được đưa ra chỉ không lâu sau khi tờ Marca đăng tải thông tin tiết lộ thương vụ Messi gia hạn với Bacelona bị đổ bể.

Trước đó, nhiều thông tin còn cho rằng Messi chấp nhận giảm 50% lương để gia hạn với câu lạc bộ thêm ít nhất 3 năm. Tuy nhiên, giờ đây, siêu sao người Argentina này sẽ phải đi tìm "bến đỗ" mới cho sự nghiệp của mình.

Trong 17 năm thi đấu cho Barcelona, Lionel Messi đã cùng câu lạc bộ giành được nhiều danh hiệu danh giá, trong đó phải kể đến 10 chức vô địch quốc gia, 4 Champions League và nhiều danh hiệu tập thể khác.

Với những gì đã thể hiện, siêu sao 34 tuổi này đã 6 lần giành được danh hiệu Quả bóng Vàng.

Quốc Tiệp (t/h)