Cộng đồng mạng

Video: Linh dương trả thù tàn độc vì bị khỉ đầu chó giết mất con

Giận dữ vì con non bị bầy khỉ đầu chó giết hại, linh dương mẹ điên cuồng lao thẳng vào giữa bầy khỉ để trả thù khiến kẻ thù không khỏi hoảng sợ.

Sống ở khu vực xavan châu Phi, khỉ đầu chó không hiền lành như họ hàng trong rừng rậm mà tính tình khá hung hăng. Chúng sẵn sàng đối đầu, thậm chí khiêu chiến với các loài thú ăn thịt nguy hiểm như báo hoa mai hay linh cẩu. Loài động vật thông minh có khả năng nhận biết đồng minh và kẻ thù, thường giúp đỡ những con linh dương bị báo hay linh cẩu săn đuổi.

Tuy vậy, khỉ đầu chó là loài ăn tạp, bên cạnh hoa quả, trái cây chúng cũng ăn thịt các loài động vật nhỏ hơn khi nguồn thức ăn khan hiếm. Có nhiều trường hợp linh dương sau khi được cứu khỏi nanh vuốt của báo dữ thì lại bỏ mạng vì cơn đói của khỉ đầu chó.

Trong đoạn clip được ghi lại tại vườn Quốc gia Amboseli (châu Phi), bầy khỉ đầu chó bắt và giết hại linh dương con ngay trước mặt mẹ của nó. Phẫn nộ vì hành vi tàn ác của "hàng xóm", linh dương mẹ bất chấp nguy hiểm, xông thẳng vào giữa bầy khỉ, toan giẫm chết khỉ con. 

Bầy trông thấy con linh dương nổi điên, không khỏi hoảng loạn. Khỉ con lập tức leo lên cây, khỉ mẹ leo theo để bảo vệ còn khỉ bố ở dưới đất để đối phó với kẻ thù. Bầy khỉ đầu chó chuyển hướng sang tấn công con linh dương con đang bám theo mẹ để tạo áp lực. Linh dương mẹ phát hiện đành phải bỏ ý định trả thù để bảo vệ con.

Xem thêm >>> Video: Lợn bướu giận dữ hất tung báo săn lên không trung

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin hằng ngày.

Bá Di