Cộng đồng mạng

Video: Linh cẩu săn mồi lúc nửa đêm

Cơn đói ập đến lúc đêm khuya, con linh cẩu không biết đi đâu cướp mồi, đành phải tự mình đi săn.

Là một loài động vật tinh ranh, linh cẩu chuyên đi cướp mồi, giành thức ăn với các loài động vật khác. Chúng có đặc tính phàm ăn, đa phần thời gian chúng đi tìm kiếm thức ăn, nếu không có mồi ngon để cướp thì chúng sẽ đi trộm trứng cũng có thể tự mình đi săn mồi.

Nếu đi theo bầy linh cẩu sẽ lựa chọn những con mồi to để cùng nhau ăn thịt nhưng nếu khi đi một mình thì linh cẩu thường nhắm vào những con mồi nhỏ để đảm bảo tỷ lệ thành công cao và hạn chế hao tổn sức lực.

Trong đoạn video, con linh cẩu đơn độc nửa đêm mò ra đầm lầy vì đói. Con vật tinh ranh hiểu rằng vùng nước sâu là nơi cá sấu rình rập nên nó chỉ kiếm ăn ở vùng nước cạn. Khu vực này vừa có nước vừa có các bụi cỏ cao, là nơi tập trung nhiều con mồi như chuột, rắn, ếch hay vịt.

Chẳng mất nhiều thời gian để con linh cẩu phát hiện 1 con vịt ở gần đó. Nó lao ngay vào cắn gãy cổ con mồi rồi tha lên bờ ăn thịt.

Linh cẩu sở hữu cơ hàm rất khỏe, với một cú cắn chúng có thể đoạt mạng các mục tiêu tầm trung như linh miêu, linh dương impala hay chó nhà mà không gây rách da bên ngoài. Đây là một trong những loài có lực cắn (so với kích thước cơ thể) mạnh nhất trong thế giới động vật

Xem thêm >>> Video: Đại bàng đầu bạc bảo vệ "chiến lợi phẩm" khỏi bầy kền kền đói nhăm nhe cướp mồi

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin hằng ngày.

Bá Di