Cộng đồng mạng

Video: Linh cẩu gặp "quả báo", bị báo hoa mai tấn công, giành mất miếng ăn

Chuyên đi rình mò tranh cướp thức ăn của các loại động vật khác, con linh cẩu ranh mãnh lần này phải nếm trải cảm giác của nạn nhân khi bị báo hoa đột kích giữa đường, cướp mất miếng thịt tươi ngay trên miệng.

Linh cẩu là loài ăn thịt cơ hội, không hay săn mồi mà thường tìm cách tranh cướp thức ăn của các loài thú săn mồi. Báo hoa mai thường là nạn nhân tiềm năng của loài thú ranh mãnh này do lối sống cô độc cũng như kích thước không quá to lớn. Không cần phải sử dụng sức mạnh của số đông, đôi khi một con linh cẩu cũng đủ sức dọa nạt báo hoa mai để giành mồi. Thông thường những con báo sẽ nhượng bộ để đảm bảo an toàn, tuy nhiên cũng có trường hợp nạn nhân phản công và truy đuổi ngược lại kẻ đi cướp.

Trong đoạn video, con báo hoa mai lần theo con linh cẩu, ẩn thân trong bụi rậm để tránh bị phát hiện. Ngay giây phút mục tiêu tới gần, con báo xồ ra, lao thẳng vào tấn công. Con linh cẩu thiếu cảnh giác khi thấy con báo hung hăng xông tới không khỏi giật mình, nhà miếng thịt khỏi miệng để bỏ chạy. Tận dụng cơ hội, con báo cướp ngay miếng thịt tươi. Con linh cẩu lúc này quay ngược lại truy đuổi con báo để giành lại miếng ăn nhưng con báo đã kịp leo tót lên cây cao cùng miếng mồi.