Cộng đồng mạng

Video: Linh cẩu dùng chút sức lực cuối cùng vùng ra khỏi sư tử đực và cái kết buồn

Con linh cẩu xấu số không may trở thành con mồi của sư tử đực, bị chúa tể thảo nguyên cắn xé đến tàn tạ. Tuy sức cùng lực cạn, thân thể thương tật nhưng con linh cẩu vẫn không bỏ cuộc, cố vùng ra tìm đường thoát thân.

Trong tự nhiên hầu như rất ít loài động vật dám quấy rầy sư tử, chỉ có những loài động vật to lớn, hung hăng như voi rừng, hà mã mới đủ sức để chống lại sức mạnh cũng như trí tuệ của chúa tể thảo nguyên. Tuy nhiên vẫn còn loài động vật liều lĩnh, gian manh, luôn rình mò tìm cơ hội cướp mồi của sư tử. Nếu thành công chúng sẽ có thêm một bữa no còn nếu chẳng may thất bại thì kết cục sẽ vô cùng đau đớn. Những con linh cẩu chậm chân bị sư tử bắt được sẽ trở thành thức ăn của bầy mãnh thú.

Sư tử không thường kết liễu con mồi trước khi ăn, nó chỉ tung đòn chí mạng với những mục tiêu vùng vẫy. Với những con mồi yếu ớt, kiệt sức, nó sẽ từ từ ăn thịt khi còn sống.

Trong đoạn video, con linh cẩu rơi vào tình thế hiểm nghèo khi bị con sử tử đực khống chế, cắn xé. Đau đớn nhưng vẫn tỉnh táo, con linh cẩu không chấp nhận cái chết vẫn nuôi hy vọng trốn thoát. Nó cố gắng vùng ra khỏi con sư tử để chạy trốn nhưng do kiệt sức cộng thêm vết thương quá nặng, linh cẩu chỉ có thể lê bước nặng nề trên nền đất.

Con sư tử không vội quật ngã con mồi kiên cường mà cho phép nó tiếp tục bước đi, bản thân lê bước theo sau, chờ khi con linh cẩu bỏ cuộc mới tiếp tục thưởng thức bữa ăn của mình.

Xem thêm >>> Video: Linh dương đầu bò "nổi điên", húc văng báo săn để cứu con

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin hằng ngày.

Bá Di