Cộng đồng mạng

Video: Linh cẩu đói tìm ra tận bờ biển để săn hải cẩu

Khi nguồn thức ăn trở nên khan hiếm, con linh cẩu nâu không còn cách nào khác phải đi tìm con mồi ở những bờ biển cách xa địa bàn sinh sống của mình.

Linh cẩu nâu là chi lớn nhất trong họ linh cẩu. Khác với linh cẩu đốm thông thường, loài này sở hữu một bộ lông xù phủ kín từ cổ xuống thân. Chúng được tìm thấy tại Namibia, Botswana, phía Tây và phía Nam Zimbabwe, miền Nam Mozambique và Nam Phi.

Tuy khác nhau về ngoại hình nhưng tập tính ăn xác thối và săn mồi theo bầy vẫn là đặc điểm chung của loài linh cẩu. Tuy nhiên không phải lúc nào nguồn thức ăn cũng dồi dào để bầy linh cẩu cướp bóc.

Con linh cẩu nâu trong đoạn video không còn cách nào khác phải tự mình đi kiếm ăn. Sau một quãng đường dài từ thảo nguyên khô cằn ra bờ biển, nó may mắn tìm thấy đàn hải cẩu đông đúc đang tụ tập tại đây.

Không sinh sống ở vùng cực lạnh giá, hải cẩu lông nâu là một sinh vật bản địa của Nam Phi. Chúng sống ven biển, bắt cá ăn hang ngày. Tuy là loài có kích thước lớn và khỏe mạnh, hải cẩu là con mồi tiềm năng của cá mập và cá voi sát thủ. Đối với chúng đất liền là nơi an toàn nhất vậy nên trong thời gian sinh sản chúng ít đi săn mà chủ yếu dành thời gian trên bờ để chăm con non.

Xui xẻo cho bầy hải cẩu, cuộc sống bình yên của chúng bị kẻ lạ đến phá hoại. Con linh cẩu đang nhăm nhe tấn công một con hải cẩu con.

Dù là loài bản địa ở vùng nhiệt đới nhưng cơ thể hải cẩu vẫn chưa hoàn toàn thích nghi được với khí hậu nơi đây. Rất nhiều hải cẩu con sau khi sinh ra đã chết vì sốc nhiệt. Chính những xác hải cẩu non hôi thối đã thu hút của con linh cẩu tàn độc kia.

Một khi đã quan sát cẩn thận, con linh cẩu lao vào tấn công một con hải cẩu non. Hải cẩu mẹ trông thấy liền liến tới bảo vệ nhưng không dám tấn công kẻ lạ. Sự hiện diện của hải cẩu mẹ chỉ làm con linh cẩu nao núng đôi chút. Biết được hải cẩu mẹ không làm được gì hơn, con linh cẩu xồ vào kết liễu hải cẩu con rồi ung dung mang miếng mồi về với đàn của mình.

Xem thêm >>> Video: Đại bàng vàng quắp dê núi thả xuống vực sâu

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin hằng ngày.

Bá Di