An ninh - Hình sự

Lĩnh chín tháng tù vì hành hung cán bộ tại chốt kiểm soát dịch Covid-19

Không được qua chốt kiểm soát dịch Covid-19, Nhân dùng lời lẽ xúc phạm và hành hung cán bộ đang làm nhiệm vụ tại đây.

Ngày 7/9 TAND huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Phi Nhân (31 tuổi, ngụ ấp Phước Trinh, xã Bình Phước, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) về tội Chống người thi hành công vụ.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng tháng 6/2021 do ảnh hưởng dịch Covid-19, Nhân từ TP. HCM về sống tại nhà chị ruột ở ấp An Phú A, xã Phú Đức, huyện Long Hồ.

Từ ngày 2/8, tỉnh Vĩnh Long thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Khoảng 15h50 ngày 13/8, sau khi uống rượu, Nhân điều khiển xe máy từ nhà chị ruột đi hướng ra Quốc lộ 53 để mua nước ngọt.

Khi Nhân đi đến đoạn đường thuộc ấp An Phú A, xã Long An (huyện Long Hồ) thì gặp chốt kiểm soát dịch Covid-19. Tại đây, Nhân nói đi mua nước ngọt nhưng cán bộ trực chốt không đồng ý vì không phải là nhu cầu thiết yếu.

Tiếp đó, Nhân giả vờ đau bụng nói đi mua thuốc uống, nhưng cũng không được chấp thuận.

Bị cáo Trần Phi Nhân

Tức giận, Nhân dùng lời thô tục xúc phạm các cán bộ trực chốt và dùng tay đánh một người ở chốt nhưng không trúng. Chưa dừng lại đó, Nhân tiến đến dùng tay kẹp, siết cổ 1 cán bộ khác ở chốt thì bị lực lượng làm nhiệm vụ khống chế bắt giữ.

Kết quả đo nồng độ cồn trong hơi thở của Nhân là 0.41 miligram/1 lít khí thở.

Trong quá trình điều tra, Nhân đã thừa nhận hành vi của mình.

Ngày 14/8, Chủ tịch UBND xã Long An đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2 triệu đồng đối với Nhân về hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Ngày 15/8 Nhân bị cơ quan CSĐT công an huyện Long Hồ khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam cho đến nay.

Tại tòa, Nhân thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải nên HĐXX đã tuyên phạt 9 tháng tù giam.

Thanh Lâm