Hồ sơ điều tra

Lĩnh 20 năm tù giam vì nhận vận chuyển 1.000 viên thuốc lắc

Chỉ vì 2 triệu đồng, Thướng đã đồng ý tìm mối bán ma tuý cho người bạn đang ở nước ngoài và phải nhận mức án 20 năm tù.

Ngày 23/9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên toà xét xử sơ thẩm hình sự đối với Nguyễn Vĩnh Thướng, 25 tuổi, trú tại xã Viên Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán trái phép chất ma tuý.

Năm 2018, Thướng bị TAND huyện Yên Thành xử phạt 12 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma tuý. Ra tù, Thướng không lấy đó làm bài học mà tiếp tục sa chân vào con đường tội lỗi. Thanh niên này đã bị công an bắt quả tang khi đang chờ giao "hàng" cho bạn.

Theo cáo trạng, vào khoảng tháng 2/2021, một người bạn cùng quê tên Dũng, đang làm việc ở nước Đức liên lạc với Thướng qua Facbook để nói chuyện. Qua trao đổi, người này hỏi Thướng có ai mua ma tuý, thuốc lắc thì giới thiệu. Thướng đã đồng ý tìm "mối hàng".

Thướng phải nhận mức án 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma tuý. 

Đến giữa tháng 2, Nguyễn Thọ Trình, bạn của Thướng đặt mua 1.000 viên thuốc lắc. Có bạn đặt hàng, Thướng liên lạc với Dũng. Người này đã xin Facebook của Trình để tự liên lạc trao đổi.

Đến ngày 12/3, sau khi thống nhất việc mua bán ma tuý với Trình, Dũng liên lạc và hướng dẫn Thướng đến khu vực bãi nhà hoang lấy 1 túi nilon màu đen bên trong chứa ma tuý, thuốc lắc. Tiếp đó, Dũng bảo Thướng giao cho Trình và lấy tiền. Xong việc Dũng sẽ trả cho Thướng 2 triệu đồng tiền công.

Vào khoảng 7h ngày 13/3, Trình liên lạc với Thướng. Trong lúc Thướng ngồi chờ Trình đến giao ma tuý thì bị Công an huyện Yên Thành tiến hành kiểm tra và thu giữ 502,115g ma tuý.

Tại phiên toà, bị cáo Thướng thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Vĩnh Thướng 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma tuý.