Quan điểm

Liệu tôi có nên tiếp tục nhẫn nhịn sống cùng bố mẹ vợ?

Sau nhiều biến cố, bố mẹ đẻ tôi có “phím” rằng tôi nên chuyển ra ngoài sống. Giờ tôi lăn tăn lắm vì bố mẹ vợ thì rất quý tôi.

Tôi năm nay 28 tuổi, hiện đang làm kế toán cho một công ty điện máy. Vợ hơn tôi 2 tuổi, cô ấy là trưởng phòng của tôi. Nói thật, khi quyết định cưới cô ấy tôi đã nghĩ rất nhiều, nhưng vì tình yêu quá lớn nên chúng tôi đã quyết định gắn bó với nhau. Bản thân tôi cũng gạt bỏ mọi suy nghĩ khác về hôn nhân của mình.

Sau khi cưới để tiết kiệm chi phí, chúng tôi chuyển về sống cùng bố mẹ vợ. Xin nói thêm, vợ tôi là con 1 gia đình Hà Nội. Bố mẹ vợ tuy đã ngoài 50 nhưng cực kỳ tân tiến.

Vì gia đình vợ có điều kiện kinh tế, cả hai chúng tôi cũng có công việc ổn định, còn kinh doanh thêm nên không bị áp lực gì. Chỉ duy nhất một điều khiến tôi lăn tăn là gia đình vợ tôi ai cũng “biết” uống rượu bia. Mỗi tuần, chúng tôi có 3-4 bữa tiệc gia đình và bố mẹ cô ấy luôn trong tình trạng say xỉn.

Nói thật, tôi vốn là người khá khép kín, lại không thích rượu bia nên tôi rất sợ. Dù thế, tôi không dám nói thẳng với ông bà, chưa kể, tôi thực sự không thích vợ tôi uống rượu bia như thế. Đôi lần, tôi có góp ý với vợ về vấn đề này nhưng cô ấy cứ gạt đi, cô ấy nói: “Chiều bố mẹ tí có sao đâu anh”, nhưng thật sự, tôi không thể cứ mãi sống thế này được.

Chưa kể, lý do chính tôi muốn cô ấy từ bỏ rượu bia là tập trung chuyện sinh con đẻ cái. Gia đình chỉ có mình tôi là con trai nên áp lực rất lớn. Bố mẹ đẻ tôi có “phím” rằng tôi nên chuyển ra ngoài sống. Giờ tôi lăn tăn lắm. Bố mẹ vợ thì rất quý tôi, tôi phải làm sao đây?

Minh Thanh