Tiêu dùng & Dư luận

Liên tục hủy rồi hoãn chuyến đúng cao điểm mùa du lịch, Vietjet Air nói gì?

Hãng hàng không Vietjet Air vừa bị nhiều khách hàng tố hủy và hoãn chuyến liên tục. Sự việc diễn ra vào đúng cao điểm mùa du lịch khiến khách hàng bức xúc. Tuy nhiên, phía Vietjet Air đã lên tiếng giải thích về sự cố này.

Trên mạng xã hội, các đại lý vé máy bay đăng cảnh báo về việc Vietjet Air đang hoãn và hủy chuyến dây chuyền mà không có thông báo qua thư điện tử tới hành khách.

Thậm chí, báo Tuổi trẻ đưa tin, tình trạng delay sẽ còn tái diễn trong vài ngày tới với các đường bay đi/đến Hà Nội, Hải Phòng, Tân Sơn Nhất… 

Hàng không Vietjet bị khách hàng phản ứng vì hủy chuyến liên tục.

Các đại lý vé máy bay khuyên khách hàng nên nhận tiền bồi thường chậm chuyến ngay tại sân bay, vì nếu hoàn qua đại lý sẽ mất tới 45 ngày.

Tuy nhiên, một đại diện Vietjet Air khi trao đổi với Zing có cho biết việc điều chỉnh lịch bay là do máy bay giao chậm từ nhà sản xuất máy bay và nguyên nhân khai thác. Ngày 14-15/6, do ảnh hưởng của việc trễ kế hoạch nhận tàu bay mới và nguyên nhân khai thác, một số chuyến bay của Vietjet đã phải điều chỉnh thời gian khởi hành.

"Để giảm thiểu tác động của việc này, Vietjet đã khẩn trương điều chỉnh lịch bay, tăng cường thuê thêm tàu bay thuê ướt để phục vụ nhu cầu của khách. Tuy nhiên thời gian giao tàu của nhà sản xuất trễ liên tục nên làm ảnh hưởng tới hoạt động khai thác của hãng", đại diện doanh nghiệp cho hay.

Cũng theo vị này, một số chuyến bay khác bị ảnh hưởng dây chuyền. Hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng được hỗ trợ chuyển chuyến bất kỳ miễn phí trong tháng 6, hoàn vé theo nhu cầu và hỗ trợ chi phí bồi thường thiện chí theo quy định.

Rất nhiều hành khách tập trung trước quầy của Vietjet tại sân bay Đà Nẵng.Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Trao đổi với Người lao động, một đại diện của hãng hàng không này cho biết lịch bay điều chỉnh được cập nhật tại website www.vietjetair.com, mục "Thông tin chuyến bay". Tại đây, hành khách kiểm tra được "code" vé, tra cứu đầy đủ và chính xác về chặng bay, giờ bay để chủ động trong việc điều chỉnh lịch trình đi lại.

Vietjet cũng cáo lỗi và mong hành khách thông cảm về những phiền phức, ảnh hưởng tới lịch bay do các nguyên nhân đặc thù này của ngành hàng không.

Đồng thời, hãng hàng không này cũng khẳng định không có việc phi công đình công như mạng xã hội thông tin.

Trước đó, như Người Đưa Tin đã đưa, Vietjet Air mới thông báo dừng khai thác đường bay Nha Trang - Thanh Hóa và Vinh – Pleiku với lý do thị trường nhỏ, khả năng sinh lời thấp. 

Đình Văn (tổng hợp)