Đời sống

Liên tục chảy máu cam, nam thanh niên bị thứ đáng sợ chui vào mũi

Liên tục chảy máu cam và thấy và có cảm giác bất thường ở lỗ mũi, nam thanh niên đi khám thì sốc nặng khi biết nguyên nhân.

Một nam thanh niên 19 tuổi đến từ Prayagraj, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ đã rơi vào tình huống nguy hiểm sau khi tắm ở thác nước cùng bạn bè.

Trước đó, Cecil đã đến Uttarakhand cùng bạn bè sau khi tốt nghiệp. Họ tình cờ gặp một thác nước tuyệt đẹp và quyết định tắm ở đó. Tuy nhiên, một con đỉa chui vào mũi mà Cecil không hề hay biết. Hai tuần sau, Cecil bị chảy máu cam nhiều ngày và có cảm giác bất thường ở lỗ mũi.

Lo lắng, thanh niên này đến gặp bác sĩ và kể lại các triệu chứng của mình. Bác sĩ sau đó đã tiến hành kiểm tra và phát hiện ra điều kinh ngạc.

Các bác sĩ phát hiện con đỉa đã chui sâu vào lỗ mũi trái của Cecil, liên tục hút máu. Họ cho biết nếu không được chăm sóc y tế, ký sinh trùng sẽ gây ra các biến chứng đe dọa tính mạng khi tiến sâu hơn vào các khu vực quan trọng như não hoặc mắt.

Các bác sĩ đã loại bỏ con đỉa ra khỏi lỗ mũi trái của nam thanh niên. Ảnh: Reuters

Nhận thấy mức độ nghiêm trọng, các bác sĩ tại Bệnh viện Nazareth đã loại bỏ thành công con đỉa ra khỏi lỗ mũi trái mà không làm tổn thương các mô xung quanh. Ca phẫu thuật được chỉ đạo bởi bác sĩ Subhash Chandra Verma, bác sĩ phẫu thuật tai mũi họng cấp cao của bệnh viện.

"Bệnh nhân đã tắm trong vùng nước tù đọng của một thác nước ở Uttarakhand cách đây hai tuần. Người ta thường thấy đỉa bám vào các bộ phận bên ngoài cơ thể của những người tắm ao, hồ. Tuy nhiên, việc tìm thấy một con đỉa bên trong mũi là một điều đáng lo ngại. Sự cố này rất hiếm gặp. Rất may, nó không xâm nhập vào não hoặc mắt qua mũi", bác sĩ Verma nói.

Hải Vân (Theo India Today)