Tiêu điểm thế giới

Liên tiếp bị tấn công, lực lượng hải quân Nga quyết hành động

Vài tháng trở lại đây, lực lượng Nga và quân chính phủ Syria liên tục bị khủng bố tấn công. Nga đã lên các kịch bản đáp trả.

Ngày 10/3, Zvezda đưa tin, Lực lượng Đặc biệt của Hải quân Nga đã tiến hành cuộc tập trận tại Căn cứ Hải quân Tartus trên bờ biển Syria.

Căn cứ Hải quân Tartus trên bờ biển Syria.

Trong cuộc tập, hệ thống định vị vật dưới nước bằng sóng siêu âm đã được sử dụng. Khi có chuyển động, hệ thống này phát tín hiệu và một phân đội thợ lặn chiến đấu tinh nhuệ được triển khai nhanh chóng để đánh chặn mục tiêu. Các thợ lặn được trang bị súng lục có khả năng bắn dưới nước.

Trong khi các thợ lặn đang đánh chặn mục tiêu dưới nước, nhóm thứ hai của kẻ thù cố gắng đột nhập vào tàu chỉ huy bằng một chiếc thuyền cao tốc. Tuy nhiên, những kẻ phá hoại đã nhanh chóng bị tàu hộ tống lớp Buyan, Vyshniy Volochy và thuyền bọc thép cao tốc Raptor chặn lại.

Sau khi tất cả những kẻ phá hoại đã bị bắt, các thợ lặn quay trở lại mặt nước để rà soát xung quanh tàu cả trên và dưới mặt nước để đảm bảo không có mìn gài vào thân tàu.


Tháng trước, lực lượng Nga và lực lượng quân chính phủ Syria đã tổ chức hai cuộc tập trận mô phỏng nỗ lực xâm nhập và một cuộc tấn công tổng lực tại Căn cứ Hải quân Tartus.

Các căn cứ của Nga ở Syria, bao gồm Căn cứ Hải quân ở Tartus đã bị tấn công nhiều lần trong vài năm qua. Tuy nhiên, phần lớn các cuộc tấn công đã bị chặn đứng.

HOÀ AN (Theo SF)