Văn hoá

Liên hoan Du lịch biển Nha Trang 2022 sẽ được tổ chức vào tháng 6

Liên hoan Du lịch biển Nha Trang 2022 sẽ được tổ chức vào tháng 6 tại Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa trong không gian mở để người dân và du khách tham quan, tìm hiểu.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản đồng ý về chủ trương tổ chức chương trình “Liên hoan Du lịch biển Nha Trang 2022” theo đề nghị của Sở Du lịch tỉnh này .

Theo đó, Liên hoan Du lịch biển Nha Trang 2022 sẽ có chủ đề “Nha Trang – Bản giao hưởng của biển”. Dự kiến, liên hoan sẽ tổ chức trong 4 ngày cuối tuần trong tháng 6/2022. Thời gian hoạt động từ 9h đến 22h30 mỗi ngày.

Khu vực tổ chức gồm Quảng trường 2/4 (từ khu vực trụ cờ đến khu vực tổ chức bài chòi), phần công viên bờ biển đối diện khách sạn Novotel Nha Trang – 50 Trần Phú và Trung tâm Hội nghị tỉnh Khánh Hòa – 46 Trần Phú, Tp.Nha Trang.

Liên hoan sẽ hoạt động theo hình thức không gian mở, không bán vé, không che chắn xung quanh để du khách và người dân địa phương có thể dễ dàng đến tham quan, tìm hiểu, tiếp cận và sử dụng các sản phẩm dịch vụ tại liên hoan từ nhiều hướng của khu vực tổ chức.

Liên hoan sẽ hoạt động theo hình thức không gian mở, không bán vé để du khách và người dân địa phương có thể dễ dàng đến tham quan. Ảnh minh họa.

Hoạt động được tổ chức nhằm thực hiện mục tiêu từng bước phục hồi và lấy lại đà tăng trưởng cho ngành du lịch, tăng cường triển khai các hoạt động xúc tiến quảng bá điểm đến du lịch Nha Trang – Khánh Hòa, an toàn, chất lượng, hấp dẫn và thân thiện.

Đồng thời, tạo điều kiện cho các địa phương, doanh nghiệp quảng bá, khẳng định thương hiệu, tiếp cận và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch đến với du khách trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, tổ chức các chương trình văn hóa văn nghệ, ẩm thực phục vụ cho du khách trong nước, quốc tế cùng với người dân địa phương nhằm tôn vinh, giao lưu trao đổi các giá trị văn hóa nghệ thuật, ẩm thực của Việt Nam và các nước trên thế giới.

Hướng đến việc trở thành một sự kiện lớn thường niên của ngành du lịch Khánh Hòa nói riêng và Việt Nam nói chung diễn ra trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Khánh Hòa giao Sở Du lịch có trách nhiệm làm việc với các sở, ngành, cơ quan chức năng liên quan và UBND Tp.Nha Trang để đảm bảo việc tổ chức  các hoạt động của chương trình không làm ảnh hưởng đến các hoạt động, sự kiện của tỉnh trong cùng thời điểm (nếu có), được cơ quan có thẩm quyền cấp phép nếu hoạt động thuộc đối tượng phải cấp phép; đảm bảo trật tự, an ninh, an toàn và phòng chống dịch Covid-19...

Châu Tường