Chính sách

Lịch trình làm việc cụ thể của hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều ngày 28/2

Hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều có cuộc hội đàm vào sáng nay tại khách sạn Sofitel Legend Metropole, sau đó là một số các hoạt động khác liên quan.

Lịch trình làm việc của hai phái đoàn Mỹ - Triều Tiên trong sáng nay gồm có các cuộc gặp song phương vào lúc 9h tại khách sạn Sofitel Legend Metropole. Sau đó Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Kim sẽ ăn trưa và làm việc cùng với giới chức hai nước.

Hai nhà lãnh đạo Triều Tiên - Mỹ tại khách sạn Metropole (Ảnh: AFP).

Khoảng 14h05’, hai nhà lãnh đạo sẽ ký kết thỏa thuận, ra tuyên bố chung. Cuộc họp báo của Tổng thống Mỹ sẽ vào chiều cùng ngày, lúc 15h50’ tại khách sạn JW Marriot, thông báo về kết quả cuộc gặp giữa ông và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Sau đó, tối 28/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ bay về nước.

Trước đó, vào sáng nay, trước báo giới, hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều đã trả lời một số câu hỏi của phóng viên. Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định, ông và nhà lãnh đạo Triều Tiên đã có những cuộc trao đổi tốt đẹp, đồng thời ông bày tỏ kỳ vọng kinh tế Triều Tiên sẽ có nhiều bước tiến trong tương lai. Ông hi vọng quan hệ giữa hai phía sẽ trở nên tốt đẹp.

Về phần mình, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cũng cho biết ông đã có “những đối thoại tuyệt vời” với Tổng thống Mỹ.

“Chúng ta đã rất nỗ lực. Giờ là lúc để tới Hà Nội, cùng ngồi lại và có những cuộc đối thoại tuyệt vời. Tôi sẽ cố gắng hết mình để đạt được những kết quả tốt nhất trong hôm nay”, ông Kim nói.

Khi được hỏi liệu ông có tự tin về thỏa thuận đạt được sau hội nghị không, Chủ tịch Kim Jong-un trả lời: “Còn quá sớm để nói, nhưng trực giác của tôi mách bảo rằng những kết quả tốt đẹp sẽ xuất hiện”.

Xem thêm: Lần đầu tiên ông Kim Jong-un trả lời phóng viên báo Mỹ