Sự kiện

Lịch trình di chuyển của hai ca nhiễm Covid-19 mới ở Quảng Nam

Tối 13/8, bộ Y tế thông tin vừa phát hiện thêm 22 ca mắc Covid-19 mới. Trong đó, tỉnh Quảng Nam có 2 ca là bệnh nhân 898 và 905.

Tối cùng ngày, đại diện sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, bệnh nhân 898 là nữ, SN 1993, ngụ tại huyện Duy Xuyên. Chị này đang mang thai, hàng ngày ở nhà nội trợ và phụ gia đình buôn bán.

Trước ngày 14/7, chị sinh sống cùng gia đình chồng và tất cả đã được cách ly tập trung. Trong đó, cha chồng là bệnh nhân 796. Hằng ngày, chị phụ buôn bán tạp hóa cho gia đình tại nhà và không đi đâu.

Ngày 14/7, cha chồng đi khám tại bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng về, chị có gặp và trò chuyện. Từ đó đến 26/7, chị chỉ ở nhà, thỉnh thoảng phụ bán tạp hoá, số lượng rất ít, không rõ.

Từ ngày 26/7 đến 7/8, chị tự cách ly tại nhà, không bán hàng sau khi chồng đi khai báo y tế. Sau đó, chị được đưa đi cách ly tập trung.

Ngày 7/8 bố chồng được phát hiện dương tính với Covid-19. Hôm sau, chị cùng người thân được chuyển đi cách ly tại trung tâm y tế huyện Duy Xuyên.

Ngày 9/8, chị được lấy mẫu xét nghiệm.

Hiện, chị đang làm thủ tục vận chuyển điều trị tại bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam. 

Trong khi đó, bệnh nhân 905 là nam, SN 1955, sống tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, làm nghề thợ nề.

Bệnh nhân này cho biết, ngày 5/7, cùng nhóm bạn ra thăm 1 bệnh nhân ở trung tâm Tim mạch, bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Từ ngày 5/7 đến ngày 21/7, hàng ngày, ông vẫn đi làm thợ nề tại nghĩa địa khối Cẩm Sa, phường Điện Nam Bắc.

Ngày 19/7, ông có đi ăn lễ mừng ngày 27/7 tại nhà người quen trong khối 2A.

21h ngày 21/7, ông nghe tin bạn đã đi thăm trước đây mất nên đến thăm và hỗ trợ đám tang.

Ngày 22/7 đến 25/7, ông vẫn đi làm thợ nề tại nghĩa địa khối Cẩm Sa, chiều tối về qua đám ma.

Tối 27/7, ông thấy mệt. Sáng hôm sau, ông đi khám tại bệnh viện Đa khoa Khu vực Quảng Nam. Ông được đưa đi chụp X-quang sau đó được chẩn đoán là viêm họng và cho thuốc về. Sau đó, do người mệt, ông chủ yếu ở nhà và làm vườn.

Ngày 30/7, ông có đi đám ma 1 người cùng xóm ở khối 2A rồi về.

Người dân được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Ngày 2/8, ông đến khai báo y tế tại trạm Y tế Điện Nam Bắc. Sau đó, ông được hướng dẫn về nhà tự cách ly, theo dõi sức khỏe. Đến 6/8, ông có đi đám tang ở khối Phong Hồ, Điện Nam Bắc. Sau đó, ông về nhà không đi đâu.

Đến 9/8, ông được trung tâm Y tế thị xã Điện Bàn lấy mẫu xét nghiệm tại trung tâm Y tế phường Điện Nam Bắc và được hướng dẫn về nhà tự cách ly theo dõi sức khỏe.