Bóng đá Việt Nam

Lịch thi đấu vòng 1 V.League 2022: HAGL làm khách tại Thiên Trường

Theo kết quả bốc thăm, CLB HAGL sẽ có chuyến hành quân ra Bắc để làm khách trên SVĐ Thiên Trường của Nam Định.

Chiều qua (7/1), Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã tiến hành bốc thăm lịch thi đấu của các giải chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam mùa giải 2022, gồm: V,League, Hạng Nhất Quốc gia và Cúp Quốc gia.

Theo đó, V.League diễn ra từ ngày 19/02/2022 với vòng đấu mở màn hấp dẫn khi các đội được đánh giá cao đều phải gặp đối thủ khó chịu như Hoàng Anh Gia Lai phải làm khách trước Nam Định và Hà Nội chạm mặt Thanh Hóa. Trong khi đó, Viettel và Bình Định tạo nên trận đấu có sự cân bằng lớn nhất vòng 1.

Những trận mở đầu V.League còn lại (CLB TP.HCM được nghỉ vòng đầu do V-League chỉ có 13 đội đá theo thể thức vòng tròn 2 lượt nên mỗi vòng sẽ có 1 đội nghỉ) thì trận chủ nhà Becamex Bình Dương gặp Sông Lam Nghệ An cũng hứa hẹn nóng bỏng.

Lịch thi đấu V.League 2022 kéo dài đến 9 tháng, lâu hơn thường lệ bởi các CLB phải tạm nghỉ đá trong thời gian tập trung đội tuyển quốc gia theo lịch FIFA. Hiện đội tuyển Việt Nam vẫn đang thi đấu ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, do đó quãng thời gian diễn ra V.League có thể lâu hơn thường lệ. Đây là điều dự đoán trước, bởi 2022 cũng là năm diễn ra World Cup.

Ngoài lịch tập trung đội tuyển quốc gia theo FIFA và World Cup, V.League 2022 còn có thể chịu tác động trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Để dự phòng cho trường hợp dịch bệnh khiến V.League 2022 phải tạm hoãn, ban tổ chức đã tính đến một vài phương án điều chỉnh. Một trong số đó là việc V.League có thể chuyển sang đá cúp để kết thúc sớm hơn dự kiến.

Lịch thi đấu vòng 1 V.League 2022:

Sài Gòn FC vs Đà Nẵng
Bình Định vs Viettel
Bình Dương vs SLNA
Hà Nội FC vs Thanh Hóa
Nam Định vs HAGL
Hà Tĩnh vs Hải Phòng
TPHCM nghỉ

Chú thích ảnh

Minh Viễn