Thể thao

Lịch thi đấu chung kết World Cup 2022: Messi và Mbappe tranh vua phá lưới

Argentina đụng độ Pháp tạo nên trận chung kết World Cup trong mơ. Bởi ở đó, hai người đồng đội trong màu áo CLB PSG là Messi và Mbappe sẽ đối đầu.

Với việc đánh bại Maroc 2-0, Pháp giành quyền vào chơi trận chung kết để chạm trán Argentina. Trước đó một ngày, nhờ phong độ xuất sắc của Lionel Messi khi trực tiếp ghi bàn mở tỷ số rồi kiến tạo dọn cỗ để đàn em Julian Alvarez hoàn tất cú đúp, Argentina đã giành chiến thắng trước Croatia với tỷ số 3-0.

Trận chung kết World Cup 2022 giữa Pháp và Argentina là màn đối đầu trong mơ bởi cả hai đội tuyển đều đã thể hiện phong độ thuyết phục kể từ đầu giải.

Đặc biệt, cả đội bóng xứ Tango lẫn đại diện châu Âu đều sở hữu những ngôi sao hàng đầu, đủ sức tạo ra đột biến cao. Về phía Argentina, cái tên được mong chờ hơn cả đương nhiên là Messi. Siêu sao 35 tuổi này ghi một bàn trong thắng lợi 3-0 của Argentina trước Croatia hôm 14/12. Messi đóng góp vào 42% trong tổng số bàn thắng của đội tuyển quốc gia tại World Cup 2022 (12 bàn).

Argentina và Pháp tạo nên trận chung kết trong mơ.

Còn đội tuyển Pháp, Kylian Mbappe là cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Chân sút 23 tuổi này đang dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới cùng Lionel Messi. Với 5 bàn, Mbappe vượt thành tích của chính anh ở World Cup 2018 (4 bàn). Mbappe còn có thêm 2 kiến tạo sau 477 phút thi đấu trên đất Qatar. Mbappe đóng góp 38% trong tổng số bàn thắng của Pháp ở World Cup 2022 (13 bàn).

Theo quy định của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), nếu 2 cầu thủ có số bàn thắng ngang nhau khi kết thúc giải đấu, danh hiệu Chiếc giày Vàng sẽ được trao cho cầu thủ có nhiều kiến tạo hơn. Xét trên khía cạnh này, Messi (3 kiến tạo) tạm nắm ưu thế hơn Mbappe (2 kiến tạo).

Trận "chung kết trong mơ" giữa Pháp và Argentina sẽ diễn ra vào lúc 22h ngày 18/12 trên sân Lusail (theo giờ Việt Nam).

Trước đó, trận tranh hạng ba World Cup 2022 sẽ là màn chạm trán giữa Croatia và Maroc trên sân Khalifa và lúc 22h ngày 17/12 (theo giờ Việt Nam).

Quốc Tiệp (t/h)