Thế giới

LHQ sử dụng Uber để phân phối hàng viện trợ ở Ukraine

Nhờ có Uber, các phương tiện nhỏ hơn có thể len lỏi đến tận các ngõ ngách của Ukraine, nơi bị tàn phá trong giao tranh với Nga.

Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) đang sử dụng phiên bản đặc biệt của nền tảng công nghệ Uber để điều động các phương tiện nhỏ hơn tới các ngõ ngách của Ukraine, nơi các xe tải lớn hơn không thể đi qua, AFP đưa tin.

Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) của LHQ đã hợp tác với Uber để phân phối hàng cứu trợ cho người dân ở các khu vực đô thị của Ukraine bị tàn phá trong giao tranh với Nga.

Trong một tuyên bố hôm 8/6, WFP cho biết đã phân phối thực phẩm ở Dnipro, trong khi việc giao hàng cũng đang được thực hiện ở thủ đô Kyiv ở miền Bắc, thành phố Lviv ở miền Tây, Vinnytsia ở miền Trung và Chernivtsi ở Tây Nam đất nước.

"Thông qua nền tảng này, WFP có thể đưa thực phẩm của mình đến gần hơn với những người cần hỗ trợ, điều động giao hàng bằng nhiều loại phương tiện khác nhau, theo dõi từng chuyến đi đến đích và xác nhận việc giao hàng đã được thực hiện an toàn", tuyên bố cho biết.

Trong tuyên bố, CEO của Uber, Dara Khosrowshahi, cho biết công ty đang cung cấp quyền truy cập miễn phí vào nền tảng của mình.

"Sử dụng công nghệ của chúng tôi, WFP giờ đây có thể lên lịch, điều phối, theo dõi và quản lý việc giao hàng bằng mạng lưới ô tô và xe tải nhỏ đến các điểm phân phối cuối cùng trong bán kính 100 km (60 dặm) tính từ các kho hàng của WFP trên toàn quốc", ông Khosrowshahi cho biết.

Xung đột quân sự Nga – Ukraine, bùng phát từ hồi cuối tháng 2, đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng và hàng triệu người phải rời bỏ nhà cửa, với nhiều vùng của đất nước gần như bị phá hủy.

WFP cho biết, họ đã nhanh chóng mở rộng hoạt động của mình ở Ukraine trong 3 tháng qua, và tính đến cuối tháng 6, họ sẽ cung cấp thực phẩm và tiền mặt cho hơn 3 triệu người mỗi tháng ở Ukraine.

Minh Đức (Theo TRT World)