Cuộc sống số

LG lên kế hoạch chuyển hoạt động sản xuất điện thoại thông minh sang Việt Nam?

Với tương lai phát triển mảng điện thoại thông minh không sáng sủa, LG được cho là đang cân nhắc đưa hoạt động sản xuất smartphone sang Việt Nam để giảm chi phí.

LG đang có kế hoạch đình chỉ hoạt động sản xuất điện thoại thông minh tại nhà máy ở Hàn Quốc, theo thông tin từ Reuters. Báo cáo cho biết thêm rằng LG có thể sẽ chuyển hoạt động sản xuất sang nhà máy của mình tại Việt Nam.

Nguồn tin từ hãng thông tấn Yonhap cho hay, quyết định của LG sẽ giúp giảm chi phí sản xuất và cải cách lại bộ phận sản xuất điện thoại thông minh của công ty, vốn đã hoạt động không hiệu quả trong nhiều quý qua.

Với giới quan sát, thông tin này được cho là không hoàn toàn bất ngờ khi LG ngày càng bị người dùng thờ ơ trong mỗi lần ra mắt các mẫu điện thoại thông minh mới của mình.

Ở phân khúc cấp thấp, các đối thủ Trung Quốc giá rẻ đã chiếm trọn thị phần vốn phát triển khá tốt của LG trong vài năm qua. Trong khi ở phân khúc cấp cao, LG chưa bao giờ đủ khả năng tạo nên sự nổi bật giữa những cái tên sừng sỏ như Apple, Samsung.

LG G8 là một trong những sản phẩm ra mắt ấn tượng nhất trong năm của công ty. Mặc dù có cấu hình tốt, thiết bị vẫn chưa đủ sức bật trước các đối thủ hiện tại.

Có vẻ như LG sẽ không rút khỏi thị trường điện thoại thông minh nhưng công ty có thể sẽ sớm rút khỏi một số thị trường trong tương lai gần.