An ninh - Hình sự

Lập hồ sơ xử lý người phụ nữ lợi dụng thẻ đi chợ thông chốt đi chơi, khoe Facebook

Một phụ nữ lợi dụng thẻ đi chợ của mẹ đã thông qua nhiều kiểm soát để đến nhà tám chuyện với bạn. Sau đó, chị này còn vô tư kheo "chiến tích" lên facebook.

Ngày 8/8, Công an quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng mời L.T.K.M, 34 tuổi, trú địa phương lên làm việc vì có những hành vi vi phạm quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

M., là đối tượng đã làm dậy sóng dư luận Đà Nẵng bởi những lời lẽ khoe khoang "chiến tích" thông chốt kiểm soát Covid-19 trên mạng xã hội.

Những dòng đăng tại của M., về việc lợi dụng thẻ đi chợ thông chốt kiểm soát đi chơi bị dư luận lên án.

Theo đó, ngày 7/8, M., sử dụng facebook cá nhân của mình đăng tải nội dung thể hiện nhờ vào "thẻ đi chợ thần thánh" nên được ra ngoài. Chứ mấy lần đợt dịch bệnh trước, chị cũng chẳng "thèm" thẻ đi chợ.

Cũng trên trang faecbook cá nhân, M., khoe dùng thẻ đi chợ thông qua nhiều chốt kiểm tra, rồi đến nhà bạn tám chuyện "vui quá mà quên cả mệt và nóng". Cuối cùng M., kết luận "Covid thiệt là hay!".

Những dòng tin này của M., khiến dư luận vô cùng bức xúc. Theo đó, khi mà cả thành phố Đà Nẵng đang căng mình chống dịch bệnh, hạn chế ở nhà thì người phụ nữ này lại lợi dụng thẻ đi chợ ngang nhiên đi lại, tụ tập tám chuyện. Việc làm này của M., cộng với những hình ảnh đăng tải, khoe khoang trên mạng bị nhiều vào bình luận, lên án.

Khi được mời lên làm việc, M., thừa nhận sai phạm của mình. Theo đó, M., lấy thẻ đi chợ của mẹ rồi thông qua một số chốt kiểm tra và đến nhà bạn ở đường Trần Cao Vân chơi.

Cơ quan công an xác định, ngoài việc sử dụng phiếu đi chợ sai mục đích, M., còn vi phạm các quy định về phòng chống dịch Covid-19 nên sẽ tham mưu cơ quan có thẩm quyền xử phạt theo quy định.