Giải trí

Lễ trao giải Oscar lần thứ 93 diễn ra tại nhà ga Union

Năm nay, lễ trao giải Oscar lần thứ 93 diễn ra tại nhà ga Union ở trung tâm thành phố Los Angeles.

Sáng 26/4 (giờ Việt Nam), lễ trao giải Oscar lần thứ 93 của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ đã chính thức khai mạc tại nhà ga Union ở thành phố Los Angeles, bang California.

Khác với thông lệ, năm nay phần lớn buổi lễ diễn ra tại nhà ga Union, biểu tượng của thành phố Los Angeles thay vì tại nhà hát Dolby. Nhà ga này đủ rộng để bảo đảm khoảng cách an toàn cho khách mời.

Các ngôi sao sẽ không phải đeo khẩu trang khi lên thảm đỏ cũng như trả lời phỏng vấn, dù đội ngũ nhân viên và phóng viên đều phải thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch, như đeo khẩu trang hay giãn cách.

Theo kế hoạch, lễ trao giải thường niên Oscar lần thứ 93 diễn ra với quy mô nhỏ hơn thường lệ, do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, nhiều đoàn đoàn làm phim của các nước không sang được Mỹ, nên ngoài địa điểm nhà ga Union, ban tổ chức của buổi lễ cũng tổ chức nhiều địa điểm trên khắp thế giới, trong đó có cả ở thủ đô London (Anh) và Paris (Pháp), dành riêng cho các ngôi sao điện ảnh và đoàn phim tham gia đêm Oscar 2021.

Quốc Tiệp (t/h)