Tiêu điểm thế giới

Lễ nhậm chức của ôngJoe Biden: Washington D.C như vùng chiến sự

25.000 vệ binh quốc gia được triển khai, hàng rào được dựng lên, thiết bị chống bạo động đã sẵn sàng… An ninh được tăng cườn cao độ.

Lễ nhậm chức của ông Joe Biden sẽ vô cùng khác biệt. Tổng thống Donald Trump sẽ không dự lễ nhậm chức của ông Joe Biden. Lễ nhậm chức sẽ không có cuộc diễu hành với đám đông cổ vũ cho tân tổng thống và phó tổng thống. Buổi dạ vũ nhậm chức nào để vợ chồng ông Joe Biden và vợ chồng bà Kamala Harris khiêu vũ cũng sẽ không có.

Dự tính ban đầu, lễ nhậm chức sẽ diễn ra bình thường chỉ là quy mô nhỏ hơn vì Covid-19, nhưng vụ bạo loạn tại Điện Capitol hôm 6/1 đã thay đổi mọi chuyện.

Những hình ảnh được công khai cho thấy, trung tâm thành phố Washington D.C như một doanh trại vũ trang.

Điện Capitol thắt chặt an ninh trước lễ nhậm chức của ông Joe Biden.

Các binh sĩ được tăng cường tại bang Ohio. An ninh tăng cường trên khắp nước Mỹ khi FBI phát đi cảnh báo về biểu tình có vũ trang tại 50 bang và Washington. (AP Photo/Jay LaPrete)

Vệ binh quốc gia đang làm việc tại một trạm kiểm soát an ninh trước lễ nhậm chức của ở Washington. (AP Photo/John Minchillo)

An ninh được tăng cường xung quanh Điện Capitol trước lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden và Phó tổng thống đắc cử Kamala Harris. (AP Photo/John Minchillo)

Vệ binh quốc gia đứng canh dọc theo hàng rào vành đai tại Điện Capitol. Cùng với vệ binh quốc gia là lực lượng an ninh tăng cường của Washington. An ninh tại Điện Capitol dự kiến sẽ được thắt chặt từ trước lễ nhậm chức cho đến hôm thứ Tư. (AP Photo/Ted S. Warren)

Một cảnh sát kiểm tra ổ khoá trên hàng rào được lắp xung quanh toà nhà quốc hội ở Washington. AP Photo/Andrew Harnik.

An ninh đã được thắt chặt, các hàng rào đã được dựng lên. AP Photo/Susan Walsh

Một sĩ quan cảnh sát đi dọc theo hàng rào lắp xung quanh toà nhà quốc hội. AP Photo/Andrew Harnik

Vệ binh quốc gia được bố trí đứng canh bên trong hàng rào được dựng lên ở Điện Capitol (AP Photo/Shafkat Anowar).

Băng cảnh báo cũng đã được triển khai vào hôm thứ Tư tại nhiều điểm để củng cố an ninh tại Điện Capitol. (AP Photo/Shafkat Anowar)

Lực lượng Vệ binh quốc gia nhận súng và đạn. Ảnh: Reuters

Vệ binh quốc gia đứng trước các thiết bị chống bạo động được bố trí bên ngoài toà nhà Quốc hội. (AP Photo/Andrew Harnik)

Quân đội xuất hiện bên trong Điện Capitol để tăng cường an ninh. (AP Photo/Alex Brandon)

HOÀ AN (Theo FN)