Sự kiện

Lễ hội mô tô với hàng ngàn xe tại Bàu Trắng xác lập kỷ lục Guinness

Ngày 25/2, Lễ hội Mô tô Việt Nam - Bình Thuận 2023 khai mạc tại khu du lịch Bàu Trắng, xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận, được xác lập kỷ lục Guinness.

Hình ảnh hàng ngàn xe mô tô diễu hành ở cung đường đẹp nhất Việt Nam (Clip:M.K.T; H.N).

Đây là sự kiện thể thao nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch xuyên suốt Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề Bình Thuận – Hội tụ xanh, nhằm giới thiệu và quảng bá đến bạn bè trong nước, khu vực và quốc tế về những giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, cảnh quan thiên nhiên đặc sắc của tỉnh Bình Thuận.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho biết: Đây là sự kiện thể thao có tính chất và quy mô toàn quốc. Các biker của câu lạc bộ chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ và quy định của Ban Tổ chức.

Đồng thời, mỗi biker sẽ là đại sứ du lịch thân thiện nhằm góp phần vận động bạn bè, gia đình và người thân đến tham quan để tìm hiểu và khám phá vùng đất, văn hoá và con người quê hương trong thời gian tới.

Xe mô tô của các câu lạc bộ. (Ảnh:TT).

Lễ hội Mô tô Việt Nam - Bình Thuận 2023 với sự tham gia nhiệt tình, đông đảo của hơn 2500 Biker đến từ 260 Câu lạc bộ Mô tô thể thao trên cả nước.

Sự kiện thể thao này có tính chất và quy mô toàn quốc được phối hợp tổ chức giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận, Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Tp.Hồ Chí Minh, Câu lạc bộ Mô tô thể thao quận Bình Tân Tp.Hồ Chí Minh, Câu lạc bộ Mô tô thể thao Bình Thuận, Khu du lịch Bàu Trắng U & Me nhằm thiết lập kỷ lục Guinness Việt Nam về đoàn diễu hành Mô tô thể thao đông nhất, dài nhất Việt Nam.

Trao kỷ lục Guinness Việt Nam diễu hành mô tô.

Ông Bùi Thế Nhân, Giám đốc Sở văn hoá thể thao và Du lịch cho biết: "Lễ hội Mô tô Việt Nam – Bình Thuận 2023 là mở đầu cho các hoạt động chào mừng Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia vào ngày 25/3/2023. Đồng thời, cũng là dịp để những người yêu thích, đam mê Mô tô thể thao có dịp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm cùng nhau đẩy mạnh phát triển phong trào Mô tô thể thao trên toàn quốc.

Sau lễ khai mạc, đoàn mô tô sẽ biểu diễn, diễu hành trên cung đường ven biển Hòa Thắng - Hòa Phú để xác lập kỷ lục Guinness Việt Nam".

Rất đông đảo người dân và các câu lạc bộ mô tô tham gia lễ hội. (Ảnh:TT).

Trước khi sự kiện xảy ra, có hàng ngàn chiếc xe lưu thông qua những tuyến đường ở tỉnh Bình Thuận nẹt pô ồn ào, khiến người dân không khỏi bức xúc. Điều đáng nói, đã có xảy ra tai nạn giao thông giữa xe phấn khối lớn với một xe ben, rất may không thiệt hại về người.

Nói về vấn đề này, ông Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, những xe mô tô không đăng ký tham gia sự kiện chạy lạng lách, đáng võng, nẹt pô, không chấp hành nghiêm túc Luật Giao thông đường bộ sẽ bị lực lượng Cảnh sát giao thông xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng kêu gọi tất cả các biker của các câu lạc bộ chấp hành tốt Luật giao thông đường bộ, các quy định của ban tổ chức.