Dân sinh

Lễ bế mạc Năm du lịch ở Bình Thuận: Âm thanh chưa đạt, thiếu chỗ ngồi

Theo Sở VHTTDL tỉnh Bình Thuận, nội dung chương trình chưa tiếp thu đầy đủ góp ý của các lãnh đạo tỉnh, nhất là về âm thanh, ánh sáng.

Ngày 17/1, UBND tỉnh Bình Thuận đã có cuộc họp rút kinh nghiệm công tác tổ chức Lễ Tổng kết và Lễ bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận – Hội tụ xanh”. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành là thành viên Ban tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023.

Lễ bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 Bình Thuận - Hội tụ xanh diễn ra vào tối ngày 27/12/2023 tại khu vực Ocean Dunes, thành phố Phan Thiết. Đây là sự kiện quan trọng khép lại chuỗi sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2023.

Chương trình nghệ thuật Lễ bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 Bình Thuận - Hội tụ xanh diễn ra suôn sẻ và hoành tráng, nhận được rất nhiều sự đồng tình, ủng hộ cao của các tầng lớp nhân dân, đại biểu tham dự.

Tuy nhiên, nội dung chương trình chưa tiếp thu đầy đủ góp ý của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, nhất là về âm thanh, ánh sáng xuyên suốt chương trình chưa đạt yêu cầu về nội dung, chất lượng.

Quang cảnh cuộc họp. (Ảnh: P.H).

Một số tiết mục trong chương trình chưa đạt được mong muốn của đa số khán giả. Mặc dù đã bố trí số ghế ngồi khu vực đại biểu cao hơn so với số thư mời phát hành (1.600 ghế/1.460 Thư mời) nhưng vẫn không đảm bảo đủ chỗ ngồi cho số đại biểu tham dự.

Việc đảm bảo các điều kiện cần thiết để triển khai thực hiện hồ sơ, thủ tục liên quan đến công tác đấu thầu các gói thầu phục vụ Lễ bế mạc còn chậm so với yêu cầu.

Mặc dù đơn vị thi công đã rất cố gắng, tuy nhiên cụm sân khấu, cảnh nổi trên biển không thực hiện được mà chỉ thực hiện tại mép bờ biển gây ảnh hưởng đến hiệu quả của chương trình Lễ bế mạc.

Một tiết mục được biểu diễn tại Lễ bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”. (Ảnh: BTC).

Lễ bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 Bình Thuận - Hội tụ xanh đã khép lại Năm Du lịch quốc gia 2023 thành công rực rỡ, với những dấu ấn khó quên.

Các hoạt động trong khuôn khổ chương trình đã lan tỏa được thông điệp tích cực về hình ảnh đặc sắc của thiên nhiên, văn hóa, con người Việt Nam và Bình Thuận đến với du khách trong và ngoài nước, góp phần quan trọng vào sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch nước nhà.

Việc tổ chức Lễ bế mạc đảm bảo tiêu chí tiết kiệm, hiệu quả, chất lượng, hoành tráng, phù hợp với tình hình địa phương, thể hiện rõ sự trọng thị, chu đáo, tạo ấn tượng tốt với đại biểu tham dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh ông Nguyễn Minh phát biểu tại cuộc họp. (Ảnh: P.H).

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ông Nguyễn Minh ghi nhận, đánh giá cao tinh thần chủ động và tổ chức thành công các chuỗi hoạt động trong Năm Du lịch quốc gia 2023 của thành viên Ban tổ chức, các tiểu ban, các huyện, thành phố đảm bảo trang trọng, chu đáo và an toàn, tạo hiệu ứng tích cực, được đại biểu nước ngoài, Trung ương, các tỉnh bạn đánh giá cao, người dân trong và ngoài tỉnh hưởng ứng, quan tâm.

Tuy nhiên, trên tinh thần thẳng thắn, các đại biểu cần rút kinh nghiệm sâu sắc các hạn chế, thiếu sót với mục tiêu cuối cùng là có thể tự tin tổ chức thành công các sự kiện lớn, có quy mô tầm cỡ quốc gia và quốc tế tại địa phương trong thời gian tới.