Sự kiện

Lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ hộ dân thành phố Hà Tĩnh

Ca nhiễm mới sáng nay vẫn chưa tìm được nguồn lây. Để chủ động phòng, chống dịch, mỗi hộ gia đình sẽ có 1 người đại diện được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.

Chiều 8/6, sở Y tế Hà Tĩnh ra văn bản đề nghị UBND TP.Hà Tĩnh chỉ đạo UBND các xã, phường phối hợp với các đơn vị liên quan bố trí địa điểm lấy mẫu theo từng tổ dân phố, khu dân cư, gửi danh sách lấy mẫu trên địa bàn về Trung tâm Y tế thành phố.

Cán bộ y tế đến nhà lấy mẫu xét nghiệm cho người dân vùng dịch.

Mỗi hộ gia đình sẽ chỉ lấy mẫu 1 người đại diện, có tiền sử tiếp xúc nhiều hơn so với các thành viên khác. Cơ quan chức năng sắp xếp thời gian lấy mẫu cho từng tổ để đảm bảo giãn cách. 

Dự kiến sẽ có 125 điểm lấy mẫu, mỗi điểm có 3-4 cán bộ y tế. Thời gian lấy mẫu hoàn thành trước 12h ngày 10/6.

QL1A đoạn giáp ranh giữa TP.Hà Tĩnh và thị trấn Cày (huyện Thạch Hà) đã được chốt chặn.

Sáng nay, sau khi Hà Tĩnh công bố ca dương tính với SARS-CoV-2 là P.C.C (SN 1964, trú phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh, là cán bộ bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh), ngành y tế tỉnh này đã truy vết được 51 trường hợp F1 của ca bệnh P.C.C. Hiện đã có 1.500 mẫu xét nghiệm âm tính trong quá trình sàng lọc nhân viên, cán bộ bệnh viện này.

12h trưa nay, toàn thành phố Hà Tĩnh cũng bắt đầu thực hiện lệnh cách ly y tế. QL1A đoạn 2 đầu thành phố và các điểm giao cắt, giáp ranh các huyện, xã với địa bàn thành phố cũng đã được lập chốt phong tỏa.

Đến chiều nay, nguồn lây của ca nhiễm mới này vẫn chưa xác định được.

Như vậy, từ ngày 5/6 đến sáng nay, Hà Tĩnh có 10 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó 9 ca liên quan đến cặp bệnh nhân N.V.M. (SN 1965) cùng vợ là bà N.T.H. (SN 1969), thường trú tại thành phố Dĩ An, Bình Dương trở về quê ở xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh vào ngày 30/5.