Sự kiện

Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân gần Bệnh viện Việt Đức

Chiều 30/9, Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) đã phải tạm thời phong toả khu D, lấy mẫu xét nghiệm cho người dân sau khi phát hiện một bệnh nhân dương tính với Covid-19.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) thì ca dương tính với Covid-19 được phát hiện tại khu nhà D của Bệnh viện Việt Đức là nam, sinh năm 1972, quê ở Hà Tĩnh, lên Hà Nội chăm sóc em rể tại bệnh viện từ ngày 19/9.

Trước đó, bệnh nhân đã có kết quả âm tính với Covid-19 qua xét nghiệm RT-PCR ở Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh, đến 29/9 thì bệnh nhân có kết quả dương tính với Covid-19.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về trường hợp này, Bệnh viện Việt Đức cùng lực lượng chức năng phường Hàng Trống đã tổ chức phong toả khu nhà D của bệnh viện (cổng số 7, số 16 Phủ Doãn).

Bên ngoài Công an phường đã tổ chức rào chặn hai lối rẽ vào là Tràng Thi và Hàng Bông cùng các ngõ như Ấu Triệu, Thọ Xương... Đồng thời phối hợp cùng lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân, nhân viên các phòng thuốc bên ngoài bệnh viện và nhân viên y tế bên trong bệnh viện.

Các nhân viên cửa hàng thuốc trên tuyến phố Phủ Doãn được yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm với SARS-CoV-2.

Người dân xếp hàng lấy mẫu xét nghiệm.

Các nhân viên y tế ghi chép cẩn thận các thông tin về những người đến lấy mẫu.

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tp.Hà Nội cũng ra thông báo tìm người trên địa bàn có đến làm việc, khám chữa bệnh hoặc chăm sóc người bệnh tại tầng 8, Nhà D, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, 40 Tràng Thi, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội kể từ ngày 19/9/2021 đến 30/9/2021.

Những người đến địa chỉ trên cần liên hệ ngay với trạm y tế, trung tâm y tế trên địa bàn.

Tính đến chiều 29/9, thành phố đã tiêm được gần 7 triệu mũi vắc-xin Covid-19, trong đó 5,8 triệu mũi 1 và hơn 1,1 triệu mũi 2.

 Sau hai tháng cách ly xã hội theo Chỉ thị 16, Tp.Hà Nội áp dụng Chỉ thị 15 từ 6h ngày 21/9. Thành phố cho phép hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống bán mang về, người dân được tập thể dục.