An ninh - Hình sự

Lấy lời khai "ông trùm" về việc tra tấn thiếu nữ 17 tuổi dã man

Liên tiếp trong 2 ngày, thiếu nữ 17 tuổi đã bị "ông trùm" điều đào và đàn em dùng bút, tua vít tra tấn dã man.

 

Em Q. đang được điều trị tại bệnh viện.

Ngày 16/1, Đại tá Lê Văn Sơn, Trưởng Công an huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang lấy lời khai đối tượng Nguyễn Huy Thái (SN 1995, ngụ thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’leo) để điều tra về hành vi tra tấn một thiếu nữ 17 tuổi. Nạn nhân được xác định là là N.T.N.Q. (17 tuổi, trú tại xã Ea Kao, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Chiều 16/1, Q. vẫn đang điều trị tại khoa Cấp cứu, bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (TP.Buôn Ma Thuột) trong tình trạng đa chấn thương và tinh thần hoảng loạn. Theo nạn nhân Q., Q. bị một người bạn quen trên Facebook dụ dỗ nên trưa ngày 28/12/2018, Q. đã trốn nhà xuống huyện Ea H’Leo xin việc làm. Tại đây, Q. gặp Thái và được người này đưa về căn nhà ở xã Dliê Yang ở cùng 14 cô gái khác. Hàng ngày, Q. được người của Thái đưa đến các quán karaoke trên địa bàn để rót bia, bấm bài hát và ngồi với khách.

“Khi vào quán karaoke, cháu bị khách sàm sỡ nên nhiều lần bỏ ra ngoài. Những lần như vậy, khi về, cháu đều bị Thái đánh rất nhiều và buộc cháu phải chấp nhận để khách sàm sỡ”, Q. kể.

Cũng theo lời Q., ngày 12/1, em bị nghi ngờ lấy cắp 4 chiếc điện thoại của những người ở cùng. Thế nên, khoảng 23h cùng ngày, Q. đã bị Thái và đàn em lôi ra tra khảo. Thái và đàn em đã dùng dao, bút và tua vít đâm vào hông, đánh vào mặt, vào người Q.. Cuộc tra khảo kéo dài đến 5h sáng hôm sau, nạn nhân mới được buông tha.

Không chỉ vậy, đến tối 13/1, Q. tiếp tục bị Thái và đàn em lôi ra tra khảo. Do không thể chịu đựng được những trận đòn thừa sống thiếu chết, Q. đã phải thừa nhận mình là người đã trộm 4 chiếc điện thoại. Đến sáng 14/1, phát hiện thấy đàn em của Thái lơ là, Q. đã lẻn ra cửa sau rồi chạy đến nhà người dân gần đó nhờ giúp đỡ.

Theo cháu Q., tại nơi cô ở hiện đang có 14 cô gái, lớn nhất 22 tuổi và nhỏ nhất 15 tuổi.

Một đại diện Công an huyện Ea H’leo cho biết, bước đầu, Thái nhận mình là "ông trùm" chuyên tổ chức "điều đào" cho các quán karaoke trên địa bàn. Ngoài ra, Thái cũng hoạt động mạnh về mạng lưới này cho các quán karaoke ở tỉnh Gia Lai. Thái cũng thừa nhận một số hành vi tra tấn như đánh đập, dùng dao và chìa khóa chọc vào khắp cơ thể em Q..

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.