Dân sinh

Lật xe container, hàng tấn lít axit tràn ra đường gần khu dân cư Lào Cai

Một chiếc xe container lật ngang khiến lượng lớn axit tràn ra đường ở huyện Bảo Thắng, Lào Cai khiến người dân đi lại khó khăn.

Theo ATGT, xe đầu kéo mang biển kiểm soát 29H-02934 theo hướng Xuân Giao TP. Lào Cai kéo theo rơmoóc mang BKS 29R-50063 chở 16 bồn, mỗi bồn chứa 100 lít axit thực phẩm.

Xe do tài xế Nguyễn Văn Vinh (SN 1973) điều khiển. Cụ thể, vào khoảng 8h50, ngày 11/7, khi xe đi tới Km 2+100 tỉnh lộ 151, thuộc địa phận thôn Hùng Xuân 1, xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng, xe bồn kéo theo rơmoóc bị đổ nghiêng làm số axit chứa trong bồn xe bị rò rỉ ra.

Khu vực ôtô lật, bị bao phủ một lớp hóa chất màu trắng. Nơi xảy ra sự cố là khu dân cư có nhiều hộ dân sinh sống. Cơ quan chức năng phải tạm phong tỏa khu vực này và huy động hàng chục người đến hiện trường để xử lý số hóa chất bị tràn ra đường.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo huyện Bảo Thắng, các cơ quan chức năng và đơn vị chủ quản đã có mặt tại hiện trường để phân luồng giao thông, khắc phục hậu quả và rà soát lấy mẫu đối chứng.

Hàng chục người được huy động để xử lý số hóa chất bị rò rỉ. Ảnh: Linh Hoàng (Zing).

Trao đổi với Zing, đại diện UBND huyện Bảo Thắng cho biết không có thương vong trong vụ tai nạn. Lực lượng chức năng đã cơ bản xử lý xong số hóa chất tràn ra ngoài.

Lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bảo Thắng cho hay chiếc xe chở hóa chất gặp nạn của một doanh nghiệp ở Hà Nội.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định loại hóa chất trên xe là axit photphoric, được dùng trong sản xuất phân lân, dược phẩm, thức ăn gia súc, chất xúc tác trong tổng hợp hữu cơ...

Trúc Chi (t/h)