An ninh - Hình sự

Lật tẩy thủ đoạn dàn cảnh bị cướp để trốn nợ, lừa vợ sau những lần ăn chơi

Nhiều đối tượng vì thua bài bạc, nợ nần đã lên kế hoạch dàn cảnh bị cướp, đánh thuốc mê mất tiền. Tuy nhiên, những hành vi này đã bị lực lượng công an lật tẩy.

Chiều ngày 20/8, báo VOV đưa tin, Công an xã Vĩnh Lương, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã làm rõ sự thật vụ việc một phụ nữ bị đánh thuốc mê cướp tài sản.

Trước đó, sáng ngày 20/8, nhiều người dân đi trên đường 2-4 ở thôn Lương Sơn, xã Vĩnh Lương, TP. Nha Trang nhìn thấy một phụ nữ trẻ ngồi bên lề đường gào khóc. Nhiều người dân tiến đến dò hỏi thì người này cho biết, cô bị kẻ lạ đánh thuốc mê rồi cướp đi hết số tài sản mang theo. Người dân xung quanh đã trình báo sự việc tới cơ quan công an.

Trần Thị Kim Cương làm việc với cơ quan điều tra

Tại Công an xã Vĩnh Lương, danh tính người phụ nữ này được xác định là Trần Thị Kim Cương (SN 1988), trú ở xã Ninh Ích, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa, đang sinh sống bằng nghề mua bán hải sản.

Cương cho biết, theo hẹn của một khách hàng tên là L. ở Đắk Lắk, sáng ngày 20/8, Cương đến một quán cà phê trên đường Phạm Văn Đồng thuộc địa phận phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang để nhận 210 triệu đồng tiền bán hải sản từ người thân của L. chuyển giao.

Tại đây, Cương có uống ly cà phê rồi ra về. Khi điều khiển xe máy đến cuối đường 2-4 ở thôn Lương Sơn, xã Vĩnh Lương thì Cương cảm thấy choáng váng nên đã ngất đi. Khi tỉnh dậy, Cương phát hiện toàn bộ số tiền cùng đôi hoa tai và một nhẫn vàng đã biến mất.

Nghi ngờ lời khai của nạn nhân có nhiều điểm bất ngờ, gian dối, Công an xã Vĩnh Lương kiểm tra thông tin điện thoại của Cương nhưng không tìm thấy cuộc điện thoại hay tin nhắn nào của khách hàng tên là L. ở Đắk Lắk.

Biết mình không thể che giấu hành vi gian dối của mình, Trần Thị Kim Cương khai nhận, bản thân nghiện lô đề nặng. Cương dàn dựng kịch bản bị người lạ đánh thuốc mê cướp tài sản để che giấu gia đình món nợ 150 triệu đồng tiền đánh đề và 60 triệu đồng tiền vay của bạn bè ngoài xã hội. Đôi hoa tai và nhẫn vàng đã được Cương bán cho một tiệm vàng ở xã Vĩnh Lương, TP. Nha Trang.

Công an xã Vĩnh Lương đã tiến hành lập hồ sơ để xử lý hành vi thông tin sai sự thật của người phụ nữ này, theo báo Công an nhân dân.

Liên quan đến vi gian dối, thông tin sai sự thật, trước đó, ngày 13/8, báo Tuổi Trẻ thông tin, Công an huyện Châu Thành, An Giang cho biết trên địa bàn xã Vĩnh Hanh vừa xảy ra vụ dựng hiện trường giả cướp gây hoang mang dư luận.

Khu vực nơi Tân dựng hiện trường giả

Theo đó, tối ngày 11/8, Nguyễn Văn Tân (30 tuổi, ngụ xã Vĩnh Hanh) trình báo tới Công an huyện Châu Thành về việc người này trên đường đi bán bánh về thì bị 6 người bịt mặt đi trên 3 xe máy dùng dao khống chế, cướp đi số tiền 5,5 triệu đồng.

Sau khi nhận tin báo, Công an huyện Châu Thành đã phối hợp với Công an xã Vĩnh Hanh tổ chức khám nghiệm hiện trường để điều tra.

Khám nghiệm hiện trường cho thấy không phù hợp với lời khai cũng như dấu vết trên người bị hại. Lực lượng công an xác định đây không phải là một vụ cướp tài sản mà do Tân tạo dựng hiện trường.

Trong quá trình làm việc, Tân quanh co không thừa nhận, tuy nhiên đến ngày 12/8, Tân đã thừa nhận tự dựng hiện trường giả. Tân khai do chơi game bắn cá thua hết số tiền vợ đưa trả góp mua xe và tiền bán bánh nên đã nảy sinh ý định tạo hiện trường giả bị cướp hết tiền để qua mặt vợ và gia đình.

Để thực hiện, Tân lái xe máy đến đoạn đường vắng, dùng con dao mang theo cắt vào vai áo và xé rách áo rồi nằm xuống lề đường để tạo hiện trường giả.

Một lúc sau, người đi đường phát hiện dừng lại hỏi thì Tân nói mình bị cướp và nhờ người dân điện thoại cho gia đình đến đưa Tân đến trạm y tế và trình báo công an.

Đăng Khoa (t/h)