An ninh - Hình sự

Lật tẩy thủ đoạn của nam thanh niên tự gây thương tích, dựng lên vụ cướp táo tợn để khất nợ cha vợ

Không đủ tiền để trả lại cho cha vợ, Dủ đã tạo hiện trường giả một vụ cướp tài sản táo tợn để khất nợ. Tuy nhiên, kịch bản này đã bị cơ quan công an lật tẩy.

Ngày 16/4, Công an huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp vừa điều tra, khám phá vụ tạo hiện trường giả vụ cướp tài sản do đối tượng Trương Văn Dủ, SN 1988, ngụ ấp Bào Tròn, xã Đông Thới, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau thực hiện.

Trương Văn Dủ tại cơ quan công an.

Theo điều tra ban đầu, Dủ có mượn cha vợ số tiền 24 triệu đồng nhưng không đủ tiền trả. Từ đó, Dủ nảy sinh ý định tạo hiện trường giả mình bị cướp tài sản nhằm khất nợ.

Vào tối 14/4, Dủ chở vợ là Đoàn Thị Thúy K. đến chợ An Long, thuộc xã An Long, huyện Tam Nông để mua đồ. Sau đó, Dủ đến trụ ATM rút 4 triệu đồng nhưng nói dối với vợ là máy hết tiền nên tìm trụ ATM khác để rút tiền tiếp.

Dủ tiếp tục chở vợ đến thị trấn Tràm Chim, huyện Tam Nông để rút tiền. Tại đây, Dủ kêu vợ xuống xe vào chợ mua đồ ăn, còn Dủ một mình đi rút tiền.

Tuy nhiên, Dủ không đi rút tiền mà điều khiển xe đến đoạn đường vắng, dùng dao tự đâm vào đùi gây thương tích rồi điện thoại thông báo cho vợ vừa bị cướp tiền.

Qua công tác điều tra, xác minh và đấu tranh với đối tượng, Dủ khai nhận do không có đủ tiền để trả cho cha vợ nên đã tạo hiện trường giả bị cướp tài sản để khỏi trả số tiền đã mượn trước đó.

Hiện, Công an huyện Tam Nông đang tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.