An ninh - Hình sự

"Lật tẩy" mánh khoé tài xế taxi che biển số “né” phạt nguội

Mới đây, CSGT Hà Nội xử lý đối với những xe taxi che biển số, đỗ dừng tại khu vực cổng Bệnh viện Bạch Mai trên tuyến đường Giải Phóng thuộc địa bàn quận Hai Bà Trưng và quận Đống Đa Hà Nội.

Theo báo CAND, ngày 4/6, Công an quận Hai Bà Trưng và Đội CSGT số 4 (Công an TP Hà Nội) đã kiểm tra, xử lý đối với những xe taxi che biển số, đỗ dừng tại khu vực cổng Bệnh viện Bạch Mai trên tuyến đường Giải Phóng thuộc địa bàn quận Hai Bà Trưng và quận Đống Đa Hà Nội).

Tình trạng lái xe taxi che Biển kiểm soát. Ảnh: CAND

Trả lời trên An Toàn Giao Thông, đại uý Nguyễn Mạnh Hảo, Tổ trưởng Tổ công tác Đội CSGT số 4 thông tin, trên tuyến đường Giải Phóng trước cổng Bệnh viện Bạch Mai từ trước tới nay luôn là điểm “nóng” vì các xe taxi đỗ dừng, đón trả khách, gây lộn xộn, mất ATGT. Trước tình hình đó, ngành chức năng đã cắm biển báo cấm các phương tiện đỗ dừng, đồng thời lắp camera giám sát xử phạt nguội khu vực này.

Theo đó, với lỗi vi phạm trên, tài xế taxi sẽ bị phạt tiền từ 400 - 600 nghìn đồng theo quy định của Nghị định số 100/2019/NĐ-CP.

Tuy nhiên, để né tránh sự kiểm tra của CSGT, gần như tất cả các phương tiện taxi hoạt động tại đây đều tìm đủ mọi cách lách “luật”. Các xe taxi đều nổ máy, nối đuôi nhau đi với tốc độ không thể chậm hơn và vì vậy, CSGT không thể xử phạt lỗi dừng, đỗ. Đáng chú ý, nhiều lái xe taxi đã sử dụng những miếng băng dính đen, trắng, nhiều màu sắc để dán vào BKS. Với thủ đoạn này, gần như các BKS trên đã được thay đổi so với số BKS được Phòng CSGT cấp ban đầu. Thủ đoạn trên của một số lái xe taxi cũng khiến cho hệ thống camera xử phạt của Phòng CSGT như bị “bịt mắt”.

Biển kiếm soát chiếc taxi được che bởi con bài tú lơ khơ. Ảnh: ATGT

Trước tình trạng lái xe che biển kiểm soát đối phó, Đội Cảnh sát giao thông số 4 đã đề xuất thay đổi phương pháp xử lý, không cắm chốt một chỗ, mà tăng cường công tác tuần tra lưu động liên tục qua khu vực này, khi phát hiện trường hợp xe taxi đỗ dừng sai quy định là xuống lập biên bản, xử lý theo quy định.

Trúc Chi (T/H)