An ninh - Hình sự

Lật tẩy mánh khóe của “nữ đạo tặc” bế theo con nhỏ để che mắt nạn nhân

Mỗi khi ra tay, đối tượng mang theo con nhỏ nhằm phân tán sự chú ý của người xung quanh rồi thực hiện hành vi trộm cắp.

Báo Pháp luật Việt Nam đưa tin, ngày 11/4, Công an TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Thị Loan (32 tuổi, trú tại phường Khánh Xuân, TP.Buôn Ma Thuột) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng Nguyễn Thị Loan tại cơ quan điều tra (ảnh: PLVN).

Theo đó, đối tượng Loan không có việc làm ổn định, thường xuyên bế con nhỏ đến các cửa hàng và khu vực chợ để trộm cắp tài sản. Mục đích Loan mang con nhỏ đi cùng là để đánh lừa mọi người, khiến chủ cửa hàng mất cảnh giác, không quan sát tài sản cá nhân, từ đó Loan dễ dàng hành sự hơn. Trước khi tẩu thoát, Loan vẫn không quên dặn chủ cửa hàng gói những thứ đồ mình cần mua để lát quay lại lấy rồi trả tiền.

Ghi nhận của Công lý và Xã hội, sáng 9/4, với thủ đoạn trên, Loan chở con nhỏ đến một cửa hàng tạp hóa ở phường Tân Lợi. Tại đây, Loan đã ra tay lấy cắp một túi xách của chủ cửa hàng, bên trong có 1 sợi dây chuyền vàng, một cái lắc tay bằng vàng, 800 nghìn đồng cùng nhiều giấy tờ tùy thân.

Nạn nhân sau khi phát hiện mất tài sản đã lập tức trình báo vụ việc lên cơ quan chức năng. Công an địa phương tiến hành điều tra và nhanh chóng xác định nghi phạm là Nguyễn Thị Loan.

Được biết, Loan từng có 2 tiền án cùng về tội trộm cắp tài sản. Hiện tiền án thứ 2 được hoãn thi hành vì Loan đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi. Công an đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bá Di (T/h)