Sự kiện

Lắp đặt 110 camera giám sát giao thông trên tuyến cao tốc Hà Nội - Lào Cai

Hệ thống camera trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai có thể giám sát mọi phương tiện lưu thông trên tuyến và phát hiện vi phạm với độ chính xác cao.

Ngày 26/6, Cục CSGT cho biết đơn vị vừa khánh thành hệ thống giám sát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai.

Theo đó, 110 camera giám sát được Cục CSGT lắp đặt tại 87 điểm trên tuyến. Các camera này đều có độ phân giải cao, có thể hoạt động trong mọi điều kiện ánh sáng, được đồng bộ dữ liệu với trung tâm điều hành, trạm thu phí và thiết bị cầm tay của CSGT.

Cận cảnh hệ thống camera hiện đại được lắp đặt trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Trao đổi với PV Zing, Thiếu tướng Lê Xuân Đức, Phó cục trưởng cục CSGT, cho biết sau 6 tháng khảo sát, thi công, hệ thống camera giám sát được lắp đặt đã hoàn thiện phương thức tuần tra, kiểm soát của lực lượng CSGT theo đúng chỉ đạo của Chính phủ và lãnh đạo Bộ Công an. Từ đây sẽ tiến tới việc tích hợp với cổng dịch vụ công quốc gia trong công tác xử lý vi phạm hành chính.

Theo Cục CSGT, hệ thống camera trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai có độ phân giải cao, khả năng giám sát với độ chính xác cao; hình ảnh ghi nhận được qua hệ thống giám sát đảm bảo các yếu tố pháp lý và nghiệp vụ làm căn cứ để xử lý các hành vi vi phạm trật tư an toàn giao thông, đảm bảo công khai minh bạch, góp phần nâng cao hiệu quả công tác xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và có tác dụng phòng ngừa, răn đe người vi phạm, tạo hiệu ứng tích cực trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, nhất là trong nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật của người tham gia giao thông, theo báo Thanh Niên.

Khi hoạt động ổn định, hệ thống được kết nối từ trung tâm đến các tổ công tác trên tuyến qua iPad. Tất cả xe vi phạm khi đi qua trạm thu phí sẽ được thông báo bằng tín hiệu đèn, thông tin chạy chữ về lỗi vi phạm.

Trúc Chi (T/H)