An ninh - Hình sự

Lập hồ sơ xử lý tài xế Grab bịa đặt thông tin việc công an "xin" 50.000 đồng

Ngày 6/4, tin từ Công an huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng, đơn vị đang củng cố hồ sơ xử lý một đối tượng có hành vi bịa đặt, vu khống cơ quan chức năng.

Theo đó, ngày 4/4, trang thông tin Công an TP.Đà Nẵng nhận được tin nhắn từ Facebook tên Nguyễn Phúc Hồng Nhậm rằng, người này vừa bị công an "xin" 50.000 đồng.

Cụ thể, nội dung tin nhắn như sau: Ngày 4/4, tôi đi giao hàng ở khu công nghệ cao TP.Đà Nẵng. Do lần đầu tiên vào khu công nghệ và đường đang sửa nên tôi đi vào đoạn ngược chiều. Bấy giờ có hai chiến sĩ công an ra chặn đầu xe, gọi vào phòng làm việc và xin 50.000 đồng. Số tiền không có gì to tát nhưng tôi chạy Grab chuyến có 20.000 đồng. Mùa dịch khó khăn mà hai chiến sĩ công an làm mất thể hiện hình ảnh công an quá.

Linh sử dụng Facebook  bịa đặt  thông tin.

Sau khi nhận được thông tin, các bộ phận có liên quan Công an TP.Đà Nẵng đã hết sức xôn xao. Những lời phản ánh của thanh niên có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, uy tín của lực lượng công an.

Ban Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng đã yêu cầu tổ chức triển khai xác minh. Và rồi sự thật thì hoàn toàn ngược lại.

Theo đó, Công an xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang đã xác định được Facebook tên Nguyễn Phúc Hồng Nhậm là Võ Doãn Linh, SN 1981, quê quán Quảng Bình, tạm trú TP.Đà Nẵng.

Linh là lái xe Grab. Làm việc với cơ quan công an, Linh thừa nhận sáng ngày 4/4 có chạy xe vào khu công nghệ cao và đi ngược chiều.

Tại đây, Linh bị 2 chiến sĩ công an dừng xe nhắc nhở, sau đó cho Linh đi.

Làm việc với công an, Linh thừa nhận hành vi bịa đặt, vu khống của mình.

Tuy nhiên, khi về nhà Linh viết tin nhắn gửi cơ quan công an tố 2 chiến sĩ công an “xin" 50.000 đồng. Tài xế này thừa nhận việc đó là hoàn toàn bịa đặt và vu khống do chính mình tự nghĩ ra.

Sau khi củng cố hồ sơ, Công an xã Hòa Liên đã chuyển vụ việc lên Công an huyện Hòa Vang tiếp tục điều tra, làm rõ.