An ninh - Hình sự

Lập hồ sơ xử lý kẻ vượt chốt, xúc phạm lực lượng kiểm soát dịch

Cường không những không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông, kiểm soát dịch mà còn có lời lẽ xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ.

Nguồn tin từ  Công an TP. Cà Mau tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị đang củng cố hồ sơ xử lý đối tượng có hành vi chống đối lực lượng kiểm soát dịch.

Tối 8/9 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 đóng tại địa bàn phường 7, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau đã tiến hành dừng môtô của ông Trương Phú Cường, SN 1966, ngụ ấp Gạch Dứa, xã Phú Mỹ, huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang để kiểm tra.

Tuy nhiên, người này không chấp hành mà còn tăng ga vượt chốt. Lực lượng CSGT phải đuổi theo gần 2km mới dừng được phương tiện. Khi làm việc với công an, người này lại cự cãi, có lời lẽ xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ.

Do người đàn ông này liên tục có hành vi chống đối, xúc phạm lực lượng thực thi công vụ nên đã bị khống chế đưa về trụ sở công an. Tại Công an phường 7, Cường vẫn tiếp tục la lối, không chấp hành việc kiểm tra nồng độ cồn.

Sau đó, Công an phường 7 đã lập biên bản Cường về hành vi không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông hoặc kiểm soát giao thông, không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn của người thi hành công vụ, không có giấy phép lái xe, không mang theo giấy đăng ký xe và có lời nói xúc phạm danh dự, nhân phẩm người thi hành công vụ.  

Hiện, vụ việc đã được chuyển về Công an TP.Cà Mau để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.