An ninh - Hình sự

Lập chuyên án bắt đối tượng chuyên gieo rắc "cái chết trắng" ở Hà Tĩnh

Từng có nhiều tiền án nhưng Sơn chuyên nhập và cung cấp ma túy cho nhiều con nghiện khác trên địa bàn. Sau thời gian theo dõi, cơ quan điều tra đã lập chuyên án MT0319, bắt giữ Trần Văn Sơn, ngăn chặn đối tượng gieo rắc “cái chết trắng” trên địa bàn.

Mới đây, theo thông tin từ cơ quan Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, cơ quan Công an TP.Hà Tĩnh vừa phá thành công chuyên án “MT0319”, tạm giữ đối tượng Trần Văn Sơn (SN 1987), trú tại tổ 3, Phường Hà Huy Tập, TP.Hà Tĩnh để làm rõ về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Được biết, đối tượng Trần Văn Sơn là một trong những nghiện lâu năm được cơ quan chức năng theo dõi. Không chỉ vậy, đối tượng còn nhập và cung cấp ma túy cho nhiều con nghiện khác trên địa bàn.

Đối tượng này có nhà riêng nằm sâu trong hẻm, thuộc phường Hà Huy Tập, lối sau thông ra hồ Bồng Sơn. Đây là khu vực nhiều đối tượng nghiện đến để mua ma túy của Sơn, sau đó ra bãi đất trống cạnh hồ để sử dụng. Nếu bị cơ quan điều tra phát hiện, các con nghiện sẽ vứt xuống hồ, gây khó khăn cho việc bắt giữ của cơ quan Công an.

Đối tượng Trần Văn Sơn tại cơ quan điều tra. (Ảnh CA cung cấp).

Qua thời gian theo dõi hoạt động của đối tượng Trần Văn Sơn, tháng 2/2019, Công an thành phố đã xác lập chuyên án mang bí số “MT0319” với mục tiêu bắt giữ Trần Văn Sơn, để ngăn chặn việc gieo rắc “cái chết trắng” trên địa bàn.

Sáng ngày 22/10/2019, sau quá trình trinh sát mật phục, Ban chuyên án quyết định bắt quả tang đối tượng Sơn tại khu vực gần Trường Mầm non Nguyễn Du Plus (thuộc địa bàn phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh).

Khám xét tại chỗ, lực lượng chức năng thu giữ 01 gói chất bột nén và 01 túi nilon chứa 46 gói nhỏ chất bột nén màu trắng, nghi là ma túy để bán cho các đối tượng khác.

Kết quả giám định cho thấy, chất bột nén màu trắng nói trên là heroin, với tổng khối lượng 7,5g. Khám xét nhà đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ thêm 01 cân tiểu ly và 01 kim tiêm đã qua sử dụng.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Trần Văn Sơn đã khai nhận hành vi mua bán trái phép chất ma túy của mình.

Được biết, đối tượng Trần Văn Sơn đã có 04 tiền án về cưỡng đoạt tài sản, cướp tài sản, bắt giữ người trái pháp luật và từng bị đưa vào cơ sở giáo dục 24 tháng.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục làm rõ.

Thiện Quyền