An ninh - Hình sự

Lập chốt trong đêm bắt 2 đối tượng cướp giật tài sản

Sau khi nhận được tin báo của nạn nhân, lực lượng chức năng đã lập chốt ở nhiều khu vực và bắt giữ 2 nam thanh niên vừa cướp tài sản.

Ngày 2/3, Công an thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố hình sự 2 đối tượng là Ngô Tuấn Anh (SN 1997, ngụ tỉnh Thanh Hoá) và Nguyễn Long Điền (SN 1999, tỉnh Hậu Giang) về hành vi cướp giật tài sản.

Trước đó, vào ngày 25/2, chị Mai T.H. (trú tỉnh Bình Dương) điều khiển xe máy về đến trước cửa nhà tại khu phố Đồng An 2, phường Bình Hòa, thị xã Thuận An. Tại đây, chị bị 2 đối tượng áp sát giật giỏ xách. Bên trong túi có chứa nhiều tài sản và số tiền hơn 60 triệu đồng.

Sau đó, sự việc được nạn nhân trình báo cơ quan chức năng. Nhận tin báo, Công an phường Bình Hòa đã rà soát các đối tượng trên địa bàn, đồng thời trích xuất dữ liệu camera an ninh lắp đặt tại khu vực gần hiện trường, tiến hành truy xét các đối tượng.

Hai đối tượng Điền và Tuấn Anh bị bắt giữ.

Đến khoảng 2h30, ngày 26/2, tổ công tác của công an phường phát hiện 2 đối tượng có đặc điểm giống với các đối tượng đã gây ra vụ cướp giật tài sản nên yêu cầu dừng xe kiểm tra hành chính nhưng hai người này bỏ chạy.

Ngay lập tức, nhiều đơn vị chức năng được huy động lập chốt chặn ở nhiều tuyến đường và bắt giữ được 2 đối tượng. Qua làm việc, cả hai khai tên Tuấn Anh và Điền. Do không có tiền tiêu xài nên cả hai tổ chức đi cướp giật tài sản. Hai đối tượng cũng thừa nhận cướp túi xách của chị H..

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra xử lý.