An ninh - Hình sự

Lập chốt giả phòng dịch Covid-19 để cướp tài sản

Ba đối tượng đóng giả là cán bộ của tổ công tác phòng dịch để chặn người không đeo khẩu trang hay đội mũ bảo hiểm để “nộp phạt”.

Ngày 1/2, trang Zing News đưa tin, Công an huyện Hải Hà (Quảng Ninh) ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 3 bị can về tội Cướp tài sản. Họ gồm: Đinh Hữu Chức (26 tuổi), Nguyễn Quang Vinh (24 tuổi) và Đinh Như Hải (24 tuổi) cùng trú tại xã Đường Hoa, huyện Hải Hà.

Theo báo Công an nhân dân, chiều 30/1, cơ quan chức năng nhận được tin báo của anh Đ.V.C (SN 1994, trú tại thôn Đồng Tâm, xã Dực Yên) bị 3 đối tượng chặn xe, hành hung và yêu cầu nộp tiền.

Qua quá trình điều tra, Công an huyện Hải Hà đã nhanh chóng bắt giữ 3 đối tượng Chức, Vinh và Hải về trụ sở công an điều tra.

Tại đây, các đối tượng khai nhận sau khi ăn cơm tại nhà Đinh Như Hải thì cùng nhau đi hát Karaoke. Do dịch bệnh COVID-19 các quán Karaoke đóng cửa, 3 đối tượng rủ nhau đến khu vực QL18A thuộc thôn 1, xã Đường Hoa giả danh chốt thanh niên phòng chống dịch, nếu có xe máy nào đi qua mà người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang thì cùng chặn lại yêu cầu họ phải nộp số tiền từ 50 – 100 nghìn đồng, nếu không nộp thì đánh.

Khi phát hiện anh Đ.V.C điều khiển xe máy đi đến, cả nhóm chặn xe yêu cầu anh C. xuất trình giấy tờ kiểm tra và nộp phạt 50 nghìn đồng về hành vi không đeo khẩu trang. Tuy nhiên, anh C. không đưa tiền và nói nhóm của Hải không có nhiệm vụ trong việc kiểm tra giấy tờ. Sau đó, nhóm đối tượng hành hung anh C. đến khi có người can ngăn nhóm đối tượng mới chấm dứt hành vi.

Hiện, vụ việc đang được xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Han (t/h)