An ninh - Hình sự

Lắp camera trong bếp, chồng phát hiện âm mưu độc ác của vợ

Một người phụ nữ 70 tuổi bị buộc tội nhiều lần đổ thuốc diệt côn trùng vào cốc café để hạ độc chồng.

Mới đây, Suncha Tinevra (70 tuổi, sống tại quận Queens, New York, Mỹ) đã bị cáo buộc đầu độc chồng bằng axit boric.

“Tôi đã làm chuyện này 2 hay 3 lần gì đó”, Suncha thừa nhận với cảnh sát. “Tôi không nhớ rõ là bởi vì tôi chỉ làm điều này khi mình tức giận. Tôi chỉ muốn dạy cho anh ta một bài học”.

Theo nguồn tin từ cảnh sát, người báo án là Robert Baron (63 tuổi), chồng của Tinevra. Người đàn ông cho biết kẻ từ tháng 9/2020, ông ta nhận thấy vi thức ăn có chút kỳ quái, thậm chí đôi khi là buồn nôn sau khi ăn. Ông thường xuyên cảm thấy mệt mỏi và từng ngủ nhiều nhất là 15 tiếng đồng hồ.

Để biết rõ nguyên nhân cho những triệu chứng lạ của mình, Baron quyết định lắp một chiếc camera trong nhà bếp. Bất ngờ thay, vào khoảng 9h sáng 12/1, Baron phát hiện vợ mình đổ “một chất bột màu trắng từ chai có nắp đỏ” vào cốc café của mình.

Qua tìm hiểu, “bột trắng” mà ông Baron nhìn thấy chính là axit boric – một chất dùng để diệt kiến và gián. Những người không may nuốt phải axit boric có thể xuất hiện các triệu chứng như buồn nôn, đau bụng,…

Ngay lập tức, ông Baron gọi điện tố cáo người vợ của mình. Ngày 14/1, Tinevra bị cảnh sát bắt vì hành vi đầu độc chồng bằng axit boric. Tại hiện trường, cảnh sát cũng thu giữ bình café, axit boric và cốc cà phê bị nhiễm độc để phục vụ điều tra.

Ngày 15/1, Tinevra được thả tự do mà không cần bảo lãnh nhưng bà bị cấm tiếp xúc với chồng. Phiên tòa xét xử sẽ được diễn ra vào ngày 10/3 tới đây.

Han (theo NY Post)