An ninh - Hình sự

Lập biên bản xử lý chủ tài khoản Facebook xúc phạm cơ quan tổ chức

Cung cấp, chia sẻ nhiều bài viết có nội dung sai sự thật, vu khống,… trên mạng xã hội Facebook, người đàn ông 43 tuổi ở tỉnh Vĩnh Long bị lập biên bản xử lý.

Ngày 5/4, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an tỉnh Vĩnh Long đã phối hợp với Công an huyện Mang Thít tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với N.T.P. (43 tuổi, ngụ xã Bình Phước, huyện Mang Thít) về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Theo cơ quan công an, trong khoảng thời gian từ tháng 12/2021 đến tháng 2/2022, P. sử dụng tài khoản mạng xã hội Facebook “Phong Nguyen Thanh” cung cấp, chia sẻ nhiều bài viết có nội dung sai sự thật, kèm theo hình ảnh, bình luận tiêu cực, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân,…

Tại buổi làm việc, trước sự chứng kiến của 2 người dân địa phương, P. thừa nhận mình đã lập tài khoản Facebook nêu trên và sử dụng tài khoản này để đăng những bài viết mà cơ quan công an thu thập được. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, dù được lực lượng công an phân tích những sai phạm theo quy định pháp luật, đồng thời giải thích trách nhiệm của người dùng khi tham gia mạng xã hội nhưng P. có thái độ bất hợp tác với cơ quan chức năng. P. cho rằng mình không vi phạm và không ký vào biên bản vi phạm hành chính.

Hiện, ngành chức năng đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Thanh Lâm