Sự kiện

Lào Cai tiếp tục nhận thêm công dân Việt Nam bị sốt trở về từ Trung Quốc

Thông tin từ bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai, đơn vị tiếp tục nhận thêm một công dân Việt Nam được trả về từ Trung Quốc có dấu hiệu sốt. Tổng cộng 5 công dân được trao trả đang được cách ly theo dõi.

Theo đó, thông tin từ đường dây nóng bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai, đơn vị vừa tiếp nhận thêm một công dân có dấu hiệu sốt trở về từ Trung Quốc. Đến thời điểm hiện tại, tổng cộng bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận 5 công dân có biểu hiện sốt nghi nhiễm vi rút corona được Trung Quốc trao trả về nước.

Đại diện bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai thông tin thêm, nếu ba ngày không có dấu hiệu khác, sức khỏe họ ổn định thì có thể cho xuất viện theo quy định.

“Tuy nhiên với tình hình bệnh dịch do vi rút corona hiện nay, các bệnh nhân sẽ phải tạm cách ly chờ đến khi có kết quả chính thức từ Trung ương gửi về mới có thể ra viện”, vị đại diện cho biết thêm.

Tổng cộng 5 công dân được Trung Quốc trả về đang được theo dõi và điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai.

Trước đó như đã đưa tin, ngày 26 – 27/1, thông tin từ sở Y tế tỉnh Lào Cai cho biết, bệnh viện Đa khoa tỉnh vừa tiếp nhận 4 công dân hiện đang làm ăn, buôn bán bên Trung Quốc, có dấu hiệu bị sốt vào điều trị.

“Sáng 27/1, cơ quan chức năng phía Trung Quốc đã tiến hành trao trả 4 công dân này về cho Việt Nam để theo dõi. Chúng tôi đang theo dõi, cách ly các bệnh nhân theo đúng quy định. Mẫu bệnh phẩm của họ đã được gửi về Trung ương xét nghiệm, hiện chưa có kết quả”, lãnh đạo sở Y tế tỉnh Lào Cai thông tin.

Tại cuộc họp khẩn bàn về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp corona ngày 26/1, lãnh đạo sở Y tế Lào Cãi đã thông báo chính thức kích hoạt đội đáp ứng nhanh phòng, chống dịch của ngành y tế, sẵn sàng đáp ứng tình huống nếu xuất hiện ca bệnh viêm phối cấp do vi rút Corona trên địa bàn.

Ngành y tế xác định, Lào Cai có đường biên giới dài tiếp giáp với Trung Quốc, việc giao lưu buôn bán và du lịch, đi lại giữa 2 nước diễn ra thường xuyên, vì vậy việc quan trọng nhất là ngành y tế sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với lực lượng hải quan, bộ đội biên phòng trong kiểm soát vấn đề xuất, nhập cảnh, đẩy mạnh công tác kiểm dịch biên giới, giám sát các trường hợp có các triệu chứng lâm sàng nghi ngờ mắc bệnh, phát hiện ca bệnh đầu tiên, cách ly, thu dung điều trị kịp thời tại tuyến đầu để tránh lây lan.