Sự kiện

Lào Cai: Theo bố ra suối câu cá, hai chị em bị trượt chân ngã xuống suối tử vong

Trong lúc theo bố ra suối câu cá, cả hai chị em ruột bất ngờ bị trượt chân ngã xuống suối và bị dòng nước chảy xiết cuốn tử vong thương tâm.

Báo Nhân dân đưa tin, chiều 7/6, Ban chỉ huy PCTT và TKCN huyện Mường Khương (Lào Cai) cho biết, xã Lùng Vai, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm, làm hai trẻ em bị tử vong.

Suối Mường Khương, nơi xảy ra vụ tai nạn đuối nước thương tâm. (Ảnh: Báo Nhân dân).

Trước đó, vào hồi 15h ngày 6/6, hai chị em ruột là Chị Thào Thị D., sinh năm 2010 và em trai là Thào A H., sinh năm 2012, trú tại thôn Cốc Phúng, xã Lùng Vai, huyện Mường Khương theo bố đẻ ra suối Chợ Chậu câu cá. Do sơ suất, bất ngờ cả hai cháu bị trượt chân ngã xuống suối và bị dòng nước chảy xiết cuốn tử vong.

Theo TTXVN, ngay khi nhận được thông tin, Ban chỉ huy PCTT và TKCN huyện Mường Khương đã khẩn trương huy động các lực lượng tại chỗ, phối hợp với lực lượng Công an, Quân đội huyện tổ chức tìm kiếm tung tích các nạn nhân dọc hai bên suối theo hướng dòng nước chảy. Đến 19h40 cùng ngày, đã tìm thấy thi thể hai cháu. Các cơ quan chức năng tổ chức làm các thủ tục theo quy định và bàn giao cho gia đình đưa về lo mai táng theo phong tục. Các cấp chính quyền địa phương đã đến động viên, thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ bằng vật chất cho gia đình nạn nhân.

Theo khuyến cáo của Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, hiện địa phương đang trong thời kỳ mùa mưa lũ, mực nước trên các sông suối dâng cao, dòng nước chảy xiết, rất nguy hiểm cho mọi người, nhất là trẻ nhỏ khi qua lại, hoạt động trên suối. Vì vậy, mọi gia đình cần nhắc nhở trẻ em không được tắm lội, câu cá trên sông, suối để phòng tránh mọi hiểm họa bất ngờ.

Quốc Tiệp (t/h)