Sự kiện

Lãnh đạo TP.HCM đeo khẩu trang họp hội nghị trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19

Tham gia hội nghị giao ban trực tuyến với lãnh đạo cấp quận, huyện trên địa bàn, lãnh đạo TP.HCM đã đeo khẩu trang để nêu gương phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời, nhiều nội dung chỉ đạo quan trọng cũng được quán triệt tại cuộc họp.

Chiều 12/3, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã chủ trì hội nghị giao ban trực tuyến giữa Thường trực Thành ủy, Thường trực UBND TP với Thường trực các Quận ủy, Huyện ủy trên địa bàn quý I/2020.

Hội nghị nhằm đánh giá kết quả lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực Thành ủy về một số nhiệm vụ trọng tâm đến tháng 02/2020, triển khai những nhiệm vụ trọng tâm đến thời điểm Đại hội Đại biểu Đảng bộ Thành phố lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020-2025).

Hội nghị được tổ chức trực tuyên tại nhiều điểm cầu.

Hội nghị được tổ chức nhiều điểm cầu, gồm: Thành ủy TP; trung tâm Báo chí TP và 24 quận, huyện với nội dung thảo luận chủ yếu là công tác phòng chống dịch bệnh.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho rằng, WHO đã chính thức công bố Covid-19 là đại dịch toàn cầu.

Do đó, TP đã lên kế hoạch cả hệ thống chính trị cùng phòng chống dịch và coi tính mạng, sức khỏe của người dân là quan trọng hàng đầu.

Trong đó, tăng cường vai trò của người đứng đầu và phải coi “chống dịch như chống giặc”. TP cũng kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp trốn không chịu cách ly theo quy định và hướng dẫn của bộ Y tế.

Cũng theo chỉ đạo của người đứng đầu, chính quyền TP sẵn sàng phương châm 5 tại chỗ, bình tĩnh trong xử lý các tình huống phức tạp có thể xảy ra.

Sở Y tế TP phải cam kết không để xảy ra lây nhiễm tại các khu cách ly tập trung và không để nhân viên nào làm quá 12 tiếng một ngày, tránh quá tải cho cán bộ, nhân viên y tế.

Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân chủ trì hội nghị.

Cũng trong ngày 12/3, Thành ủy TP đã ký ban hành Chỉ thị 26-CT/TU về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.

Chỉ thị 26 của TP nêu rõ dù tình hình dịch bệnh tại TP vẫn đang được kiểm soát chặt chẽ nhưng không được phép lơ là, chủ quan.

Hệ thống phòng dịch của TP được chỉ đạo phải thường xuyên cập nhật, theo dõi việc khai thác thông tin từ các ca nhiễm đang được cách ly từ các địa phương khác để triển khai điều tra, xác minh và đưa ra hướng xử lý nếu có trường hợp liên quan đến TP.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân đã chỉ đạo phải xác định nhiệm vụ phòng chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách.

Trong đó, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm về công tác phòng chống dịch cần phát huy vai trò, trách nhiệm cao nhất, quyết tâm kiểm soát, không để dịch lây lan, vượt qua khả năng phòng chống dịch…